(Baonghean) - Đó là anh Lộc Văn Việt - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Lạng Khê (Con Cuông). Trưởng thành từ cán bộ phong trào đoàn cơ sở nên anh Việt thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của bà con dân bản và đã làm được những việc có ích cho cộng đồng.
 
images986798_l_c_v_n_vi_t__tr_i__trong_ng_y_trao_ng_i_h__tr__h__ngh_o_t_o_b_n_pi_ng_kh_.jpgAnh Lộc Văn Việt (trái) trao ngói hỗ trợ hộ nghèo tại bản Piềng Khử.
So với những người cùng lứa tuổi, anh Việt đến với phong trào Đoàn khá muộn. Năm 2002, khi đã 33 tuổi anh mới được bầu làm Bí thư Chi đoàn bản Khe Thơi (xã Lạng Khê). Đến năm 2004, anh được cử làm thủ quỹ rồi Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã. Vốn trăn trở với cuộc sống của bà con xã Lạng Khê, nên khi tham gia công tác mặt trận, anh có nhiều điều kiện hơn để trực tiếp giúp đỡ cộng đồng xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tham gia phong trào vì người nghèo…
 
Nhờ những cố gắng trong công tác mặt trận nên từ năm 2010, anh Việt được bầu làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Lạng Khê. Bình quân đất sản xuất ở đây chỉ đạt 116 m2/người, nên nhiều hộ đã lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Trong nhiệm kỳ vừa qua, anh đã mạnh dạn tham mưu cho đảng ủy triển khai mô hình hỗ trợ người nghèo trong xã bằng chính nguồn quỹ “Vì người nghèo” huy động được. Nhờ nguồn quỹ này, trong năm 2013 và 2014, MTTQ xã Lạng Khê đã hỗ trợ được 1 căn nhà đại đoàn kết tại bản Khe Thơi và 2 nhà được tu sửa lại tại bản Piềng Khử và Khe Thơi. 
 
Cũng từ nguồn quỹ “Vì người nghèo”, anh Việt đã mạnh dạn tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã triển khai mô hình hỗ trợ những hộ nghèo trong xã nuôi lợn. Mô hình này đã hỗ trợ được 6 hộ trong  các bản mua lợn giống phát triển chăn nuôi. Hiện tại, đàn lợn đang phát triển tốt. Ngoài ra, với vai trò người đứng đầu tổ chức Mặt trận xã, anh còn vận động người dân triển khai thành công mô hình áp dụng giống lúa mới vào sản xuất cho năng suất 67 tạ/ha. Đây là một thành tích đáng kể vì trong vụ chiêm vừa qua, trên địa bàn xảy ra hạn hán kéo dài, nhiều diện tích lúa bị chết héo trong khi số diện tích lúa của mô hình này vẫn phát triển tốt và cho năng suất cao...
 
Nhờ năng nổ trong công tác mặt trận, anh Việt còn được bầu giữ vị trí Trưởng ban Kiểm tra Đảng ủy Lạng Khê và Chủ tịch Công đoàn xã. Năm 2012, anh Lộc Văn Việt được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An. Năm 2013, MTTQ xã Lạng Khê được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam!
 
 
Hữu Vi