(Baonghean.vn) - Trong ngày 10/11, hướng đi của cơ bão số 14 có sự thay đổi. Xác định sự phức tạp của cơn bão, lãnh đạo Thị xã Thái Hòa tiếp tục rà soát, kiểm tra việc triển khai ứng phó với siêu bão tại tất cả các địa phương, đơn vị. Qua đó lưu ý lãnh đạo chỉ đạo các địa phương, đơn vị không được lơ là, chủ quan với việc công tác ứng phó. Các phương án phòng chống, xử lý trước, trong và sau bão phải được triển khai đồng bộ và hiệu quả, kiên quyết không để thiệt hại về nhân mạng và hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về vật chất, tài sản của nhà nước và nhân dân.
 
images869263_th.jpgCác trường học đưa tài liệu vào nơi an toàn
 
Các tổ công tác của lãnh đạo Thị xã đã đi kiểm tra, rà soát các hồ đập, vùng có nguy cơ sạt lở, nhà yếu, dột nát,… để chỉ đạo di dời dân, có các biện pháp bảo vệ các công trình dân sinh. Chỉ đạo các chủ hồ chứa, công trình thủy lợi, đặc biệt các công trình đang thi công tổ chức trực ban, theo dõi mực nước, tuần tra, canh gác, sẵn sàng lực lượng, vật tư ứng phó với tình huống xảy ra. 
 
Văn Thăng(Đài Thái Hoà)
 
*Tại các xã vùng sâu vùng xa của huyện Quỳ Hợp cán bộ huyện, xã đã tích cực vận động các bà con ở ven khe suối di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Tại xã vùng sâu Châu Tiến nhiều hộ dân đang chằng chống nhà cửa và chặt tỉa cây chống bão. Tại xã Châu Hồng ngày 8/10 đã bị xảy ra sạt lở núi ở bản Huống làm lấp tràn xả lũ, đe dọa vỡ đập. UBND xã đã huy động hàng trăm lao động xúc được trên 150 m3 đất đá để thông tràn. 
 
Các bộ xã, huyện Quỳ Hợp kiểm tra đập bản Huống
Để chủ động phòng chống cơn bão, các xã đều có lực lượng xung kích từ 20-30 người túc trực, ngoài ra các xã trọng điểm đã thành lập đội cơ động trên 150 người sẵn sàng ứng phó. Toàn huyện đã dự trữ được 1.646 m3 đá hộc, bạt chống sóng 500 m2, 15.000 bao ni lông, 1.000 bộ rọ thép. Các cấp, ngành đã chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm như mì ăn liền, nước uống đủ ít nhất 5 ngày. Đặc biệt huyện đã huy động được lực lượng tại chỗ 8 xe ô tô, 6 máy xúc, 2 máy bơm lớn tiêu úng cho các xã ngập lụt. 
 
Gắn với công tác phòng chống bão lũ, huyện Quỳ Hợp đã có phương án tổ chức lực lượng phương tiện để khắc phục sau bão lũ ổn định cuộc sống cho bà con.
 
Văn Trường