(Baonghean) - Ở trận Chung kết Cúp Quốc gia 2010, SLNA đã giành chiến thắng trước HAGL để vớt vát một mùa giải thất bát. Trận bán kết Cúp Quốc gia chiều nay (10/8), thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ gặp lại đội bóng phố núi của bầu Đức. Năm nay, đội bóng xứ Nghệ đang đứng trước "ngưỡng cửa thiên đường" khi có khả năng đoạt cả Cúp Quốc gia lẫn chức Vô địch V.League 2011.
 
Trái ngược với SLNA, đến vòng đấu 24 của V.League, HAGL mới đủ điểm để chạy trốn suất xuống hạng. Với HAGL, Cúp Quốc gia là mục tiêu duy nhất còn lại ở mùa giải, nên trong chuyến hành quân đến sân Vinh lần này, thầy trò HLV Huỳnh Văn Ảnh quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng.

767625_small_65248.jpg
 Chiều nay, người hâm mộ xứ Nghệ mong SLNA sẽ "chiến"
chứ không "buông" như ở AFC Cúp.

Khi HAGL vừa đủ điểm trụ hạng, cũng là lúc con đường đến ngôi vô địch của SLNA đang bị HN.T&T bám đuổi quyết liệt. Nếu bung hết sức để giành chiến thắng HAGL trong trận bán kết Cúp Quốc gia chiều nay, e rằng SLNA sẽ hụt hơi trong cuộc đua với HN.T&T ở 2 vòng đấu còn lại của V.League. Dù không nói ra, nhưng ai cũng biết vô địch V.League vẫn danh giá và ý nghĩa hơn Cúp Quốc gia, do đó SLNA sẽ rất đắn đo trong việc "buông" hay "chiến" ở trận đấu này.
 
Mặc dù quyết tâm, nhưng HAGL lại đang khủng hoảng lực lượng trầm trọng khi "thần tài" Evaldo, Thái Học bị chấn thương, Đoàn Văn Sakda và Phùng Văn Nhiên sẽ vắng mặt do thẻ phạt. Phía SLNA, ngoại trừ sự vắng mặt của Đình Đồng do chấn thương, nhiều khả năng tiền đạo chủ lực Kavin sẽ được tung vào sân ở trận đấu này sau một thời gian dài dưỡng thương.
 
Mùa giải 2011 đã đến hồi kết, người hâm mộ mong SLNA sẽ giữ lời hứa "chơi hết sức mình" ở 2 giải đấu còn lại để người hâm mộ xứ Nghệ khỏi bị hụt hẫng.


N.Đ.C