Chỉ còn ba ngày nữa, Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ chính thức khởi tranh. Tuổi Trẻ giới thiệu với bạn đọc năm điểm nhấn đáng chú ý nhất ở Premier League mùa này.

1. Nóng bỏng cuộc chiến vô địch

Theo nhận định của hãng cá cược lớn nhất nước Anh William Hill, có năm đội bóng đủ tiềm lực tranh giành “ngai vàng” Premier League mùa này. Trong đó ứng cử viên số 1 vẫn là ĐKVĐ Manchester United (M.U) với tỉ lệ cược đặt 4 ăn 7 (7/4). Các thứ tự còn lại lần lượt là Chelsea (11/4), Manchester City (4/1), Arsenal (9/1) và Liverpool (10/1).

M.U có quá khứ oai hùng với 19 lần lên ngôi vô địch và có HLV Alex Ferguson giàu kinh nghiệm trận mạc. Có điều lực lượng M.U mùa này đang trong giai đoạn trẻ hóa với việc Van Der Sar, Paul Scholes đã giải nghệ, Ryan Giggs qua thời đỉnh cao. Còn Chelsea dù không có nhiều biến động về lực lượng nhưng được chờ đợi sẽ chơi khởi sắc hơn dưới triều đại của “người đặc biệt mới” Andre Villas-Boas.

Trái lại “Man xanh” (M.C) với “núi tiền” đổ vào thị trường chuyển nhượng nên có lực lượng hùng mạnh nhất. Tuy nhiên, mức độ thành công của M.C còn tùy thuộc việc HLV Mancini có gắn kết được các ngôi sao ở đội bóng này hay không. Riêng Liverpool với Arsenal đều đang trong giai đoạn cải tổ nên thật khó đoán họ sẽ chơi như thế nào. Tất cả điều đó hứa hẹn làm nên cuộc đua kịch tính và chứa đựng nhiều bất ngờ.

767655_small_65282.jpg
 Chelsea (trái) và Manchester United (phải) là hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.
Ảnh: Reuters

2. Hai ngôi sao đáng chú ý nhất

Đầu tiên là tiền đạo Sergio Aguero mới gia nhập M.C với giá hơn 38 triệu bảng Anh. Sự có mặt của chân sút 23 tuổi này được kỳ vọng sẽ giúp M.C vươn lên tầm cao mới. Aguero có phong cách thi đấu mạnh mẽ, tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt.

Ngôi sao thứ hai là tiền đạo Fernando Torres (Chelsea). Torres là tiền đạo tài năng của bóng đá châu Âu nhưng mùa giải trước chơi quá mờ nhạt do liên tục bị chấn thương. Ở mùa này, chân sút 27 tuổi người Tây Ban Nha tuyên bố sẽ lấy lại phong độ. Cuộc so tài giữa Torres với Aguero sẽ rất đáng xem và càng thú vị hơn nếu biết cả hai từng kề vai sát cánh trong màu áo Atletico Madrid.

3. Nhiều gương mặt trẻ hứa hẹn

Gương mặt được chờ đợi nhất là tiền vệ 21 tuổi Tom Cleverley đang đầu quân cho M.U. Những mùa bóng trước Cleverley không được nói đến do được M.U đem cho mượn khắp nơi. Cuối tuần trước, Cleverley vào sân từ băng ghế dự bị và chơi rất hay trong chiến thắng 3-2 của M.U trước M.C trong trận tranh siêu cúp Anh.

Kế đến là tiền vệ 19 tuổi Jack Wilshere (Arsenal). Mùa giải này, Arsenal nhiều khả năng mất hai trụ cột là Fabregas và Nasri nên Wilshere sẽ gánh trọng trách nặng nề. Chính điều này sẽ giúp anh có nhiều cơ hội thể hiện hơn. Ngoài hai gương mặt đáng chú ý trên, bóng đá Anh mùa này hứa hẹn là “sân chơi” của nhiều ngôi sao trẻ khác như: tiền đạo 18 tuổi Romelu Lukaku (Chelsea), hậu vệ 17 tuổi Jack Robinson (Liverpool)...

4. Thử thách khắc nghiệt cho HLV Wenger và Villas-Boas

Arsenal bảy năm liên tiếp trắng tay đã khiến “giáo sư” Wenger đối mặt với áp lực rất nặng nề. Nếu Arsenal tiếp tục thất bại, ông Wenger nhiều khả năng phải ra đi.

Trong khi đó, nhà cầm quân 33 tuổi Andre Villas-Boas cũng sẽ chịu áp lực rất lớn tại Chelsea. Nhiệm vụ của ông là giúp đội bóng này giành lại “ngai vàng” bóng đá Anh và tạo tiếng vang ở đấu trường Champions League.

5. Tân binh hứa hẹn gây bất ngờ

Trong ba tân binh là Norwich City, Queens Park Rangers và Swansea City: ai sẽ trở thành “kẻ phá bĩnh”? Theo đánh giá của các cây bút chuyên viết về bóng đá Anh, Queens Park Rangers là đội có thể gây bất ngờ nhất vì có tiềm lực tài chính dồi dào. Đặc biệt mùa hè vừa qua, đội bóng này đã chiêu mộ rất nhiều cầu thủ giỏi như: Campell, Kieron Dyer, Daniel Gabbidon...


Theo Tuổi trẻ