(Baonghean) - Nhằm dồn sức cho cuộc đua tới ngôi vô địch V.League, bước vào trận đấu bán kết Cúp Quốc gia chiều qua, HLV Hữu Thắng đã tung "đội hình 2" ra sân tiếp HAGL. Những cầu thủ từng quen thuộc trên băng ghế dự bị ở V.League như: Sơn Hà, Ngọc Mạnh, Tuấn Anh... lần đầu tiên được ra sân trong đội hình chính.
 
Với đội hình dự bị, các cầu thủ SLNA nhập cuộc với tư tưởng thắng cũng được mà không thắng cũng... có giải ba! Trong khi đó, đội khách HAGL mặc dù quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng nhưng đội hình lại thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương và thẻ phạt nên không thể làm gì hơn ngoài những pha phối hợp thiếu ăn ý. Thầy trò HLV Hữu Thắng thì vừa đá vừa nghe ngóng tỉ số trận đấu bù giữa Khánh Hoà và HN.T&T trên sân Nha Trang. Hiệp 1 diễn ra một cách tẻ nhạt trong sự chán nản của tất cả những khán giả có mặt trên sân Vinh. Suốt 45 phút, chỉ có vài tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành của 2 đội.
 
Những tưởng khán giả sẽ tiếp tục bị tra tấn trong thế trận nhàm chán thì tiếng loa của Ban tổ chức sân Vinh thông báo đối thủ đang bám đuổi SLNA là HN.T&T đã thất thủ 0-1 trên sân Nha Trang. Cởi bỏ được nỗi lo về ngôi đầu ở V.League bị đe doạ, các cầu thủ SLNA bước vào hiệp 2 một cách đầy quyết tâm. Nhận thấy có thể "giải quyết" được HAGL, HLV Hữu Thắng lần lượt tung các cầu thủ Trọng Hoàng, Fagan và Nguyễn Hoàng Helio vào sân. Với sự xuất hiện của 3 nhân tố chủ chốt ở đội 1, SLNA dần làm chủ thế trận. Phút 65, sau đường chuyền của Fagan, Trọng Hoàng tung cú sút hiểm hóc ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Có được bàn thắng, SLNA chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Những cố gắng của HAGL được đền đáp bằng quả phạt penalty ở phút 87 khi thủ thành Đức Thắng phạm lỗi với tiền đạo Wanga. Trên chấm 11m, Việt Cường bình tĩnh ghi bàn gỡ hoà cho đội khách.
 
Trong lúc mọi người đang nghĩ đến loạt đá 11 m đầy may rủi để phân định thắng thua thì ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, từ một quả phạt giữa sân, Hồng Việt sút bóng cầu âu, bóng đi thẳng vào lưới HAGL trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Có được bàn thắng quyết định SLNA giành chiến thắng chung cuộc 2-1 để bước vào trận chung kết gặp Navibank.Sài Gòn vào ngày 27/8 sắp tới.
 
Cơ hội lập "cú đúp" ở mùa giải 2011 khi mà chiếc Cúp quốc gia và chức Vô địch V.League vẫn đang nằm trong tầm tay thầy trò HLV Hữu Thắng.


Đức Chuyên