Bốn trận đầu trong loạt tám trận loại trực tiếp sáng nay (theo giờ Việt Nam) đều kết thúc với phần thắng thuộc về các đội bóng đến từ trường phái Latin.

Đội chủ nhà Colombia có chiến thắng thứ tư liên tiếp tại giải U20 thế giới bằng màn ngược dòng đánh bại Costa Rica 3-2 sau khi bị dẫn 2-1. Người ghi bàn quyết định thắng lợi này là James Rodriguez, chủ nhân của một cú phạt đền thành công ở phút bù giờ.

Argentina, đội sáu lần vô địch U20 thế giới, đã hạ Ai Cập 2-1 bằng một cú đúp của Erik Lamela, thần đồng mới chuyển từ River Plate sang Roma. Trong khi đó, Bồ Đào Nha loại Guatemala bằng quả phạt đền của Nelson Oliveira, chân sút 20 tuổi đang khoác áo Benfica.

767644_small_65269.jpg
 Lamela đang theo chân các đàn anh như Saviola, Messi, Aguero tỏa sáng rực rỡ
ở giải U20 thế giới. Ảnh: AFP

Vất vả nhất trong số bốn đại diện của bóng đá Latin hôm qua là Mexico. Đội bóng đến từ Trung Mỹ hòa Cameroon 1-1 trong 120 phút thi đấu trước và chỉ giành thắng lợi 3-0 trong loạt đòn cân não trên chấm phạt đền.

Bốn đội thắng sẽ gặp nhau ở hai trận tứ kết ngày 13/8: Argentina gặp Paraguay, còn Colombia sẽ tranh suất đi tiếp với Mexico.

Bốn đội dự tứ kết còn lại sẽ được xác định trong sáng mai (giờ Việt Nam) khi có kết quả các trận Nigeria - Anh, Tây Ban Nha - Hàn Quốc, Brazil - Ảrập Xêut và Pháp - Ecuador. Tây Ban Nha, Nigeria toàn thắng ba trận vòng bảng và được xếp vào nhóm ứng cử viên nặng ký bên cạnh Colombia, Argentina và đội bốn lần vô địch Brazil.

Vòng 16 đội giải vô địch U20 thế giới:
Ngày 9/8
Cameroon 1-1 Mexico* (0-3)
(Ohandza 79' - Orrantia 81')

Colombia 3-2 Costa Rica
(Muriel 56', Franco 79', Rodriguez 90'+3 - Ruiz 63', Escoe 65')

Bồ Đào Nha 1-0 Guatemala
(Nelson Oliveira pen 7')

Argentina 2-1 Ai Cập
(Lamela pen 42' & pen 64' - Salah pen 70')

Ngày 10/8
Brazil - Ảrập Xêut
Tây Ban Nha - Hàn Quốc
Pháp - Ecuador
Nigeria - Anh

Đánh dấu * là đội đi tiếp, tỷ số trong ngoặc () là tỷ số đá luân lưu.


Theo VnExpress