Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị công bố rộng rãi số điện thoại đường dây nóng trực đảm bảo trật tự ATGT, tiếp nhận và giải quyết thông tin theo chế độ 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần.
 
images1113903_tainangiaothongtangtrongdipletettangcao.jpgBan ATGT các tỉnh thành phải báo cáo ngay thông tin ban đầu về các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trong dịp Tết. Ảnh minh họa
 
Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia – Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa có văn bản gửi các Bộ ngành, địa phương về việc triển khai đảm bảo ATGT trong dịp Tết và Lễ hội xuân 2015.
 
Cụ thể, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị Bộ Công an, giao thông công bố rộng rãi số điện thoại đường dây nóng trực đảm bảo tật tự ATGT, tiếp nhận và giải quyết thông tin qua đường dây nóng theo chế độ 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần.
 
Đối với các Ban ATGT, Công an tỉnh, Sở GTVT cũng cần phải công bố điện thoại đường dây nóng và gửi các đơn vị kinh doanh vận tải, nhà ga, bến tàu, xe khách, cảng hàng không niêm yết công khai. Đồng thời tiến hành kiểm tra, đôn đốc các đơn vị trên địa bàn triển khai thực hiện.
 
Đối với dịp nghỉ Tết, Bộ trưởng Thăng đề nghị phải báo cáo ngày vào những đợt cao điểm. Đối với các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn, Ban ATGT các tỉnh thành phải báo cáo ngay thông tin ban đầu.
 
Hà Nội được xem là một trong những địa bàn trọng điểm về tình hình giao thông. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã yêu cầu Sở GTVT phối hợp với Công an TP, Tổng công ty vận tải Hà Nội và các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia.
 
 
 
Theo Infonet