(Baonghean) - Sau Tết, lượng bệnh nhân tại các bệnh viện tăng đột biến khiến cho nhiều bệnh viện lớn rơi vào tình trạng quá tải.

Bệnh viện Nhi Nghệ An đến ngày 13/2 đã tiếp nhận trên 300 bệnh nhi bị sốt, sốt phát ban vào điều trị, chủ yếu là các em nhỏ dưới 5 tuổi. Nguyên nhân là do trong những ngày sau Tết, nhiệt độ thời tiết chênh lệch lớn giữa ngày và đêm nên số trẻ em đến khám và nhập viện do viêm đường hô hấp, sốt tăng cao. Trung bình mỗi ngày, khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Nhi Nghệ An tiếp nhận từ 15 - 20 trẻ đến khám bệnh, nhưng trong tuần qua ngày nào cũng có khoảng trên 30 trẻ đến khám.


Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trong những ngày qua cũng bình quân mỗi ngày tiếp nhận từ 700 - 800 bệnh nhân đến khám. Riêng vào sáng 13/2 có khoảng 900 - 1.000 bệnh nhân đến khám.


Trong số các khoa điều trị, thì khoa Thần kinh với khoa Tim mạch có xu hướng tăng cao (khoảng 200% so với cùng kỳ năm ngoái). Tại khoa Thần kinh, những bệnh nhân bị tai biến mạch máu não, tim mạch tăng mạnh. Trong vòng 3 ngày (10 - 12/2), khoa đã tiếp nhận 31 bệnh nhân vào nhập viện. Trung bình mỗi ngày trên 100 bệnh nhân/65 giường bệnhh, thời điểm quá tải là 130/65 giường bệnhh.


Tại khoa Tim mạch, các bệnh nhân nhập viện đa số bị suy tim, bệnh mạch vành...…Mỗi ngày khoa tiếp nhận từ 15 - 17 bệnh nhân. Dù đã chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, vật lực song do số lượng bệnh nhân tăng cục bộ nên tại một số bệnh viện lớn vẫn không thể tránh khỏi cảnh chờ đợi lâu hơn hẳn so với ngày thường.


Việt Hùng - Trần Sỹ