(Baonghean.vn) -Sáng 29/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Thị Hồng Toan – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập, Báo Nghệ An đã tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá công tác 6 tháng đầu và bàn nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.
 
6 tháng đầu năm, Báo Nghệ An tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giai đoạn 2 cùng với thực hiện tăng nhật báo lên 8 trang/kỳ, tăng kỳ phát hành lên 7 kỳ nhật báo và 1 số cuối tuần trong điều kiện biên chế ổn định nên áp lực và cường độ công việc ở các bộ phận đều tăng. Song nhờ sự chỉ đạo sát sao từng bộ phận chuyên môn, thậm chí là từng đồng chí cán bộ cốt cán, từng phóng viên của Ban biên tập nên nhìn chung dây chuyền làm báo hoạt động tốt, đảm bảo nâng cao chất lượng tờ báo theo lộ trình.

Ngoài nâng cao chất lượng tuyên truyền về các chủ trương, đường lối và Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Nhà nước cũng như các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhiều hoạt động, sự kiện chính trị quan trọng quốc gia diễn ra trên địa bàn tỉnh được báo thông tin, chuyển tải kịp thời và có nhiều nét mới sáng tạo, hấp dẫn. Nội dung phản ánh trên báo đã được tăng cường tính chiến đấu, phản biện, chống tiêu cực, tham nhũng, trong đó có nhiều chuyên đề tốt, công phu và có hiệu ứng xã hội sâu rộng.

800190_small_102243.jpg

Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan kết luận tại hội nghị

Cùng với tăng trang, tăng kỳ, báo đã chú trọng tăng cường số lượng và chất lượng các chuyên trang xây dựng Đảng; bạn đọc – pháp luật lên 2 trang/tuần; 1 trang địa phương/tuần. Công tác phát hành tờ nhật báo đạt 13.865 tờ/ngày; báo Nghệ An cuối tuần 11.254 tờ/ngày. Đặc biệt 2 ấn phẩm báo Tết dương lịch phát hành 15.149 tờ/kỳ và báo Tết âm lịch là 18.050 tờ/kỳ. Báo Nghệ An điện tử cập nhật thông tin nhanh, chính xác, lượng truy cập đạt trên 50.000 lượt/ngày.



Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải báo chí Quốc gia và giải báo chí Nghệ An năm 2013



Trao thưởng các tác giả đạt giải khuyến khích giải báo chí tỉnh Nghệ An năm 2013

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan nhấn mạnh: Để đảm bảo đổi mới, nâng cao chất lượng tờ báo theo lộ trình năm 2013, yêu cầu đội ngũ cán bộ, phóng viên và nhân viên tòa soạn báo chung sức, đồng lòng cùng vào cuộc; phải thật sự có tâm, có đủ kiến thức thực hiện nhiệm vụ được giao. Các trang thiết bị phục vụ cho công tác tác nghiệp của phóng viên được trang bị đầy đủ, vì vậy, bộ phận phóng viên cần trăn trở, trách nhiệm hơn để có tác phẩm chất lượng cao, nhiều chuyên đề hay, xứng đáng với sự quan tâm đầu tư của tỉnh và sự kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân đối với tờ báo đảng của tỉnh. Ban Biên tập sẽ tiếp tục cố gắng quan tâm tạo điều kiện làm việc, có cơ chế khen thưởng phù hợp, khuyến khích lao động sáng tạo, hiệu quả, nhằm nâng cao chất lượng tờ báo. Tiếp tục hoàn thành các thủ tục, đưa đề án nâng cấp báo Nghệ An điện tử vào hoạt động….


Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan trao Thẻ Nhà báo cho các hội viên

Dịp này, Báo Nghệ An đã trao tưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đã đoạt giải cao tại các giải báo chí cấp Quốc gia, cấp tỉnh năm 2013; trao Thẻ Nhà báo cho các hội viên Hội Nhà báo.


Tin, ảnh: Minh Chi