Bạn đọc & Tòa soạn

* Từ ngày 23/7 đến 30/7, Báo Nghệ An đã tiếp, nhận được đơn, thư khiếu nại, tố cáo và phản ánh kiến nghị sau:

- Ông Nguyễn Doãn Chu, thường trú ở khối 15, phường Bến Thủy, TP Vinh khiếu nại: Gia đình ông bà là gia đình chính sách, vợ chồng và con trai đang được hưởng chế độ trợ cấp của Nhà nước. Năm 1988, Nhà nước lập bản đồ giao cho gia đình ông bà quản lý và sử dụng mảnh vườn có diện tích 1.000m2. Sau hai lần lấy đất làm đường giao thông và đảm bảo hành lang an toàn giao thông, Nhà nước đã thu hồi của gia đình ông bà 800m2 nhưng mới chỉ đền bù nhà trên đất và cây trồng mà không đền bù đất ở.

- Ông Nguyễn Văn Lục, công dân khối Trung Đông, phường Hưng Dũng, Thành phố Vinh khiếu nại: Con gái ông lấy Giấy CNQSD đất mang tên ông đi thế chấp vay anh Huệ chị Dương 400 triệu đồng. Tháng 5/2013, vợ chồng anh Huệ không bàn bạc với gia đình mà tự làm thủ tục sang tên miếng đất của ông cho gia đình mình.

- Công dân phường Hưng Dũng, Thành phố Vinh tố cáo: Ông Nguyễn Văn Hạ  là Giám đốc Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Thành phố Vinh đã có hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn để làm trái quy định của Nhà nước trong công tác quản lý giáo dục.

- Ông Nguyễn Bá Ngọc, xóm 13, xã Nghi Phú, Thành phố Vinh có thư gửi đến Báo Nghệ An với nội dung sau:

Ngày 8/4/2013, tôi thay mặt cho 10/11 hộ dân xóm 12 và 13 xã Nghi Phú (TP Vinh) có đất nông nghiệp bị thu hồi cho Dự án Khu liên hợp y tế, siêu thị và nhà ở của Công ty TNHH Minh Khang có đơn gửi Báo Nghệ An khiếu nại về việc chậm bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi thực hiện Dự án Khu liên hợp y tế, siêu thị và nhà ở của Công ty TNHH Minh Khang (có chi nhánh tại 54 Lý Thường Kiệt - phường Lê Lợi - TP. Vinh).

Ngày 24/4/2013, Báo Nghệ An đăng bài viết: “Các bên liên quan cần thực hiện đúng trách nhiệm” của tác giả Đức Chuyên đề nghị các cấp xem xét và giải quyết khiếu nại của dân.

Ngày 29/5/2013, UBND xã Nghi Phú đã tổ chức cuộc họp để giải quyết vấn đề trên. Tại cuộc họp này, đại diện Công ty TNHH Minh Khang cùng với đại diện 11 hộ đã đi đến thỏa thuận việc đền bù cho các hộ có đất bị thu hồi, đến ngày 15/6/2013, Công ty TNHH Minh Khang đã trả hết tiền đền bù cho 10/11 hộ ở hai xóm 12 và 13 xã Nghi Phú (chỉ còn lại anh Công xóm 12 không nhận tiền đền bù vì có liên quan đến khiếu nại dự án đường 72m). Hôm nay tôi xin thay mặt cho 10 hộ gia đình xin gửi lời cảm ơn đến Báo Nghệ An, Ban Biên tập, tác giả, UBND tỉnh, UBND Thành phố Vinh, xã Nghi Phú, Công ty TNHH Minh Khang, cùng các ban ngành có liên quan đã quan tâm giải quyết khiếu nại của chúng tôi trong thời gian ngắn nhất sau sự việc Báo Nghệ An nêu.

Tòa soạn & Bạn đọc

* Chuyển công văn:

- Phiếu chuyển số 352 /PC.BĐ/BNA ngày 23/7/2013 đến ông Sầm Văn Bình, Sầm Phúc Thanh, CLB chữ Thái, xã Châu Cường huyện Quỳ Hợp và ông Lộc Văn Lâm, bản Na Lạnh, xã Diễn Lãm, huyện Quỳ Châu về góp ý kiến cho chuyên mục “Giữ gìn vốn cổ”.

- Phiếu chuyển số 360 /PC.BĐ/BNA ngày 29/7/2013 đến Tòa án nhân dân tỉnh, UBND huyện Nghĩa Đàn về đơn của anh Lương Xuân Thành công dân xã Nghĩa Lộc huyện Nghĩa Đàn.

- Phiếu chuyển số 361 /PC.BĐ/BNA ngày 29/7/2013 đến UBND huyện Diễn Châu về đơn của ông Nguyễn Văn Giảng, khối 1, Thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu.

- Phiếu chuyển số 362 /PC.BĐ/BNA ngày 29/7/2013 đến UBND tỉnh Nghệ An về đơn của ông Nguyễn Thanh Toản, khối 1, Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong.


Thảo Nhi