(Baonghean.vn) - Sáng 3/1/2014, tại Trung tâm báo chí,  Báo Nghệ An tổ chức hội nghị gặp mặt cộng tác viên tiêu biểu năm 2013. Tới dự có các đồng chí: Thái Khắc Thư - Tỉnh ủy viên, Phó thường trực Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; Hồ Quang Thành - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở thông tin và truyền thông, Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội nhà báo Nghệ An, và 100 cộng tác viên tiêu biểu trong và ngoài tỉnh. Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Nghệ An chủ trì hội nghị.
 
Năm 2013, Báo Nghệ An nhận được hơn 13.123 tin, bài, ảnh của CTV, tăng 221 tin bài so với cùng kỳ năm 2013; đa số các tin bài của CTV là những thông tin mới, sát với cuộc sống người dân nên được sử dụng kịp thời trên các ấn phẩm của báo Nghệ An.
 
images906752_04_dc_pham_thi_hong_toan_chu_tri_hoi_nghi.jpgChủ trì hội nghị
 
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Tổng biên tập phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trần Văn Hùng đọc báo cáo tại hội nghị

 Một trong những nét mới của công tác CTV năm 2013 là một số mảng đề tài, Ban biên tập Báo, Trưởng phó các phòng ban đã trực tiếp hoặc có thư mời CTV viết bài theo chỉ đạo tuyên truyền của Ban biên tập. Điều này đã góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ tương tác giữa CTV và Toà soạn. 

Bác Trương Công Anh đóng góp ý kiến

 Hội nghị đã nghe nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết trí tuệ, cới mở, chân thành của các công tác viên lâu năm, công tác viên trẻ tuổi, công tác viên nguyên là lãnh đạo, luật sư. Với sự trân trọng, chia sẻ và mong muốn tờ Báo Nghệ An tiếp tục vững vàng đổi mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

CTV Duy Hương (Báo Nhân Dân) đóng góp ý kiến
CTV nhỏ tuổi nhất phát biểu tại hội nghị

 Năm 2013, Báo Nghệ An đã hoàn thành xuất bản trên 410 kỳ xuất bản báo, trong đó có 2 kỳ đặc biệt là: báo Tết Dương lịch năm 2013, số Báo Xuân Quý Tỵ 2013 và nhiều số báo phục vụ các sự kiện lớn của tỉnh. Báo Nghệ An đã có những bước phát triển, đổi mới mạnh mẽ về cả số lượng và chất lượng, số lượng chuyên mục tin, bài ngày càng đa dạng phong phú, sát với cuộc sống người dân cũng như phản ánh, bình luận kịp thời thông tin trong nước và quốc tế; 

Tổng biên tập trao giấy khen cho các cộng tác viên tiêu biểu

 Năm 2013 là năm đầu tiên Báo Nghệ An thực hiện nhiệm vụ tăng số nhật báo lên 8 trang, tăng 1 kỳ, áp lực công việc ở các bộ phận đều tăng. BBT đã chỉ đạo sát sao, các phòng tập trung vào chuyên môn nên dây chuyền làm báo đều bảo đảm hoạt động tốt, chất lượng tờ báo được nâng lên rõ rệt. Để đạt được điều đó Ban Biên tập đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, luân chuyển CBPV theo năng lực và yêu cầu công việc; Xây dựng chương trình hoạt động, kế hoạch xuất bản, duy trì đều đặn chế độ giao ban đầu ngày, giao ban hằng tuần và giao ban đột xuất khi có nội dung công việc cần thiết.

Bên cạnh đó đội ngũ phóng viên, người làm báo Báo Nghệ An ngày càng tự tin, trưởng thành; được sự quan tâm của tỉnh, Báo Nghệ An được đầu tư, trang bị dây chuyền làm báo hiện đại, chuyên nghiệp, trang bị gần khép kín máy ảnh, máy tính xách tay và ghi âm cho hầu hết phóng viên là điều kiện để đào tạo, phát triển đội ngũ phóng viên theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Năm 2013, Báo Nghệ An đưa giao diện báo Nghệ An điện tử mới vào hoạt động, thông tin đa dạng, tiện ích.

Tặng giấy khen cho các cộng tác viên tiêu biểu

Từ  nửa năm nay số lượng báo phát hành ổn định ở mức 14.500 tờ/kỳ. Báo điện tử lượng truy cập ngày càng tăng. Có thể khẳng định trong những thành tựu đó của Báo Nghệ An có những đóng góp không  nhỏ của đội ngũ CTV, lực lượng hàng ngày tiếp thêm hơi thở cuộc sống từ khắp mọi miền quê cho tờ báo Đảng.

Quang cảnh cuộc gặp mặt CTV

 Tại hội nghị, Báo Nghệ An đã khen thưởng 15 cộng tác viên tiêu biểu, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan đã trao giấy khen và phần thưởng cho các cộng tác viên xuất sắc trong năm 2013.

Một số hình ảnh về cuộc gặp mặt cộng tác viên Báo Nghệ An 2014:

.
* Trong khuôn khổ chương trình gặp mặt cộng tác viên năm 2014 của báo Nghệ An, chiều 3/1, cán bộ, phóng viên, nhân viên và các cộng tác viên của báo Nghệ An được nghe PGS, TS Lê Văn Cương – Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược, Bộ Công an nói chuyện chuyên đề về lịch sử Việt Nam; những vấn đề thời sự trong nước và khu vực hiện nay.
 
PGS, TS Lê Văn Cương nói chuyện về lịch sử Việt Nam, các vấn đề thời sự quốc tế.
 
Thông qua những câu chuyện, những sự kiện lịch sử từ thời kỳ đất nước Văn Lang và trải qua nhiều triều đại sau đó, trong thời kỳ lịch sử cận đại, hiện đại và đương đại do PGS, TS Lê Văn Cương trình bày, cán bộ, phóng viên, nhân viên và cộng tác viên báo Nghệ An hiểu sâu sắc hơn về những giá trị lịch sử của dân tộc, làm hành trang sống và viết trong quá trình làm báo của mỗi người, nhất là viết về lịch sử, văn hóa... Ngoài ra, Thiếu tướng - PGS, TS Lê Văn Cương còn cung cấp một số thông tin thời sự trong nước và khu vực hiện nay. 
 
 
                                                                               Sỹ Minh
Minh Chi