HLV Wenger lần đầu tiên được nở nụ cười chiến thắng trước Mourinho khi pha lập công duy nhất của Oxlade Chamberlain mang về danh hiệu Community Shield.

wenger-4713-1438534400.jpgWenger đã bước ra khỏi bóng tối của Mourinho mỗi khi Arsenal chạm trán Chelsea. Ảnh: Reuters.

Pha lập công của Oxlade Chamberlain đến ở phút 24, sau một tình huống đột phá và dứt điểm quyết đoán. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Arsenal đánh bại nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh với tỷ số 1-0.  

Đây là mùa thứ hai liên tiếp Arsenal giành Community Shield, danh hiệu mở màn cho mùa bóng mới tại nước Anh. Năm ngoái, Arsenal đánh bại Man City tới 3-0.

Trong khi đó Chelsea dù có những cơ hội gỡ hòa của Ramires trong hiệp một đã không thể hiện thực hóa thành bàn thắng. Đội bóng của HLV Mourinho dồn lên tấn công trong hiệp hai nhưng những gì họ nhận được lại là hai lần suýt thủng lưới nếu Courtois không xuất sắc trong những pha cản phá đối mặt.

Trong trận đấu tại Wembley, ánh mắt người hâm mộ hai đội đổ vào thủ thành Petr Cech khi anh ra sân đối đầu đội bóng từng có 13 năm cống hiến. Tuy nhiên đây lại là buổi chiều khá nhàn với Cech khi anh chỉ thực sự vất vả ở phút 68 với pha bay người đẩy cú sút phạt của Oscar.

Phía bên kia, một tân binh gây chú ý là Falcao cũng ra mắt trong hiệp hai. Tuy nhiên tiền đạo người Colombia chưa cho thấy sự đột phá so với hình ảnh thất vọng tại Man Utd mùa trước. Falcao không có một cú sút nào khiến Cech phải làm công việc của mình.

Chelsea tấn công bế tắc trong phần lớn thời gian. Đội bóng áo xanh thiếu chân sút trụ cột Diego Costa vì chấn thương trong khi Hazard như vô hình trước hàng thủ Arsenal. Hai cầu thủ chủ chốt ở hàng công mùa trước đều gặp vấn đề khiến Chelsea không giữ được sự sắc bén, đặc biệt trong hoàn cảnh họ bị dẫn trước và không thể chơi phòng ngự phản công. Đây có thể là bài toán đau đầu cho Mourinho và cộng sự để tìm kiếm một ngòi nổ mới cho hàng tấn công đội chủ sân Stamford Bridge.

Arsenal có mọi lợi thế sau khi Oxlade Chamberlain mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Ngược lại với Chelsea, Arsenal trận này cũng thiếu ngôi sao Alexis Sanchez nhưng các cầu thủ còn lại đã làm tốt nhiệm vụ. Pha bóng bùng nổ của Oxlade Chamberlain là tình huống bản lề của cả trận đấu. Bàn mở tỷ số không chỉ khai thông thế bế tắc mà còn buộc Chelsea phải từ bỏ lối chơi phòng ngự khiến Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trước đó. Trên thực tế, sau khi Chelsea đẩy cao đội hình, Arsenal dù cầm bóng ít hơn nhưng lại tấn công nguy hiểm hơn. Santi Cazorla và Kieran Gibbs đáng lẽ đã nâng tỷ số ở hai pha đối mặt cuối trận.

HLV Wenger có lẽ là người vui nhất sau trận đấu khi ông cuối cùng cũng giải "lời nguyền Mourinho". Trong 13 lần chạm trán trước đó, Wenger không thắng nổi người đồng nghiệp nhưng ở lần thứ 14 này mọi chuyện đã khác. Bàn thắng của Oxlade Chamberlain cũng mới là lần đầu tiên Arsenal làm tung lưới Chelsea - Mourinho từ năm 2007.

Petr Cech nâng danh hiệu đầu tiên trong màu áo đội bóng mới. Ảnh: Reuters.

Arsenal kết thúc mùa giải năm ngoái với 20 chiến thắng trong 27 trận trên mọi đấu trường. Đội bóng của HLV Wenger đạt tỷ lệ chiến thắng 74%, so với Chelsea chỉ là 58% và tiếp tục cho thấy sự kế tiếp vào trận đấu ở Wembley.

Trước trận trang Community Shield, Arsenal cũng đã vô địch hai giải giao hữu trước mùa tại Singapore và sân nhà Emirates. Dù cho họ mới có một bản hợp đồng lớn trong hè là thủ môn Petr Cech nhưng hàng thủ vững chắc đang là nền móng cho hy vọng chấm dứt 11 năm chờ đợi ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Điểm yếu duy nhất của Arsenal vẫn là hàng công khi thiếu một tiền đạo đẳng cấp, và đây sẽ là nỗi khổ chung của nhà đương kim vô địch Chelsea.

Đội hình ra sân

Arsenal: Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla; Ramsey, Ozil, Oxlade-Chamberlain; Walcott.  

Dự bị:Martinez, Debuchy, Gibbs, Gabriel, Arteta, Iwobi, Giroud. 

Bàn thắng: Chamberlain (24')

Chelsea:Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Ramires, Willian, Hazard; Remy. 

Dự bị: Begovic, Zouma, Mikel, Oscar, Cuadrado, Moses, Falcao.

Theo VNE