(Baonghean.vn)- Ngày 7/7, huyện Anh Sơn tổ chức hội nghị về công tác cai nghiện ma túy tại cộng đồng và cai nghiện ma túy bắt buộc tại Trung tâm giáo dục lao động xã hội.

Tính đến tháng 6/2015, toàn huyện Anh Sơn có 110 người nghiện có hồ sơ quản lý trên địa bàn, tập trung ở 13/21 xã thị. Trong 6 tháng đầu năm 2015, Trung tâm giáo dục lao động xã hội Phúc Sơn quản lý và tổ chức cai nghiện cho 28 học viên, tạo điều kiện giúp đỡ cho nhiều học viên tái hòa nhập cộng đồng.

images1188054_2.jpgLãnh đạo huyện Anh Sơn đề nghị các cơ quan chức năng cần tiếp tục tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống ma tuý; tiếp tục mở rộng cai nghiện cho các đối tượng tự nguyện

Tuy nhiên, công tác phòng chống ma túy huyện Anh Sơn gặp một số khó khăn. Tỉnh giao chỉ tiêu cho huyện Anh Sơn trong 6 tháng 2015 phải tiến hành đưa 15 đối tượng cai tại gia đình và cộng đồng; 5 đối tượng cai tập trung tại trung tâm lao động xã hội nhưng hiện tại chỉ đang ở giai đoạn triển khai văn bản chứ chưa tiến hành trên thực tế. Công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật nói chung và công tác phòng chống TNXH nói riêng chưa được thường xuyên, rộng khắp nhất là vùng sâu vùng xa. Một số địa phương còn xem nhẹ công tác phòng ngừa đấu tranh và công tác cai nghiện quản lý sau cai. Tại đây các đại biểu cũng đã nêu lên các giải pháp khắc phục khó khăn và định hướng kế hoạch nhiệm vụ trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại hội nghị phòng lao động thương binh xã hội huyện cũng đã hướng dẫn về quy trình thủ tục và công tác phối hợp trong việc lập hồ sơ tổ chức cai nghiện ma túy trên địa bàn huyện.

Trong thời gian tới các đơn vị, tổ chức trên địa bàn cần tiếp tục tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống ma tuý; tiếp tục mở rộng cai nghiện cho các đối tượng tự nguyện; Bên cạnh đó thành lập các câu lạc bộ, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm giúp người cai nghiện ma túy hồi phục sức khỏe và nhân cách sớm hòa nhập cộng đồng, đồng thời hỗ trợ tạo điều kiện cho người cai nghiện xong học nghề, tìm viện làm vay vốn sản xuất kinh doanh và tiếp cận với các dịch vụ y tế.

                                                                Huyền Trang(Đài Anh Sơn)