(Baonghean.vn)-Chiều nay (25/4), sau chiến thắng 3-1 trên sân Cao Lãnh để leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Quang Trường trở về “chảo lửa Thành Vinh” để tiếp đón đội bóng đang nằm cuối bảng là XSKT. Cần Thơ. Báo Nghệ An điện tử sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này, mời các bạn đón xem.

images1158381_4.jpgCác CĐV xứ Nghệ đang thăng hoa cùng với màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ trẻ SLNA

Từ một đội bóng bị sứt mẻ lực lượng, mất cả tướng lẫn quân, SLNA chập chững bước vào mùa giải 2015 với những trận đấu bết bát trên sân nhà. Tưởng chừng như Ngô Quang Trường và các trò trẻ của mình sẽ trở thành đối tượng cho các đội bóng khác bắt nạt và kiếm điểm. Thế nhưng, sau vài trận đấu chệch choạc, SLNA đã dần vào phom và càng ngày càng thăng hoa.

Các cầu thủ trẻ SLNA cho thấy mình không phải là đối tượng dễ bị bắt nạt

Trong 5 chuỗi trận liên tiếp gần đây, đội bóng xứ Nghệ đã giành trọn 15 điểm tuyệt đối để lần đầu tiên lọt vào vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đây là một thành tích rất ấn tượng mà ngay cả những cổ động viên mơ mộng nhất của SLNA cũng không nghĩ đến khi mùa giải 2015 mới bắt đầu.

Những chiến thắng ấn tượng 4-0 trước láng giềng Thanh Hóa hay 2-0 trước các đội bóng nhà giàu Hà Nội T&T và HAGL... đã cho thấy sự trưởng thành của các cầu thủ SLNA chứ không phải do ăn may.

Nhiều khả năng Phi Sơn sẽ có dịp ăn mừng bàn thắng trong trận đấu chiều nay

Trong khi đó, trước khi bước vào mùa giải 2015, XSKT Cần Thơ cũng gặp vô vàn khó khăn như SLNA. Nhưng khác với đội bóng xứ Nghệ, Cần Thơ càng thi đấu càng ngập sâu trong khủng hoảng. Sau khi thay HLV Nguyễn Văn Sỹ, Cần Thơ mời  HLV Vũ Quang Bảo về làm giám đốc kỹ thuật để mong vực dậy thành tích của đội. Thế nhưng, với một đội hình mỏng về lực lượng, yếu về tài chính, rất khó cho  HLV người Nghệ An giúp Cần Thơ trong một sớm một chiều được.

Rất khó để đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo (áo trắng) có điểm trước SLNA chiều nay

Trong nghiệp cầm quân, chưa lần nào đội bóng của ông Bảo giành được chiến thắng trước đội bóng quê hương. Và chuyến về quê lần này, với những gì hiện có của Cần Thơ, nhiều khả năng HLV Vũ Quang Bảo lại lặp lại “thành tích” đáng quên trên sân Vinh của những mùa bóng trước.

Để tìm một kết quả tốt nhất trước đội chủ nhà đang thăng hoa, cách duy nhất của XSKT Cần Thơ bây giờ là chơi “tử thủ” để mong kiếm một trận hòa.

Abubakar (SLNA) cũng sẽ có dịp để cải thiện thành tích ghi bàn của mình

Còn với SLNA, đây là cơ hội để cho các chân sút Phi Sơn, Tuấn Tài, Abubakar... thi nhau trổ tài bắn phá khung thành XSKT. Cần Thơ.

Nếu giành trọn 3 điểm trước đội khách, SLNA sẽ lần đầu tiên lên đỉnh ở bảng xếp hạng, bởi đội bóng đầu bảng hiện nay là B.Bình Dương xếp trên SLNA với 2 điểm sẽ thi đấu muộn hơn 1 vòng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Minh Đức, Đình Đồng, Phi Sơn, Ngọc Toàn, Quang Tình, Tuấn Tài, Abukabar. 

XSKT.Cần Thơ: Thế Anh, Thế Nhật, Valentic, Văn Quân, Trung Anh, Nguyễn Rodgers, Văn Quý, Quốc Hường, Tấn Hùng, Văn Thắng, Luiz.

Đức Dũng

TIN LIÊN QUAN