Ghi bàn ở giây thứ 11 trận Bình Dương hạ Hải Phòng 3-1 chiều nay 27/4, tiền đạo Lê Công Vinh lập kỷ lục ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử V-League.

HLV Lê Thụy Hải ra đi, Công Vinh ngay lập tức được ra sân đá chính. Ảnh: Đức Đồng.

Dưới thời HLV Lê Thụy Hải, tiền đạo Lê Công Vinh thường xuyên phải ngồi dự bị ở Bình Dương. Xuyên suốt hai giải đấu V-League và AFC Champions League, Công Vinh chỉ mới được hai lần ra sân đá chính. Dù biết là “bị đì” trên khu kỹ thuật, chân sút xứ Nghệ vẫn im lặng chịu đựng, chờ thời cơ.

"Tôi từng chơi cho nhiều CLB, nhưng có lẽ đầu mùa giải này ở Bình Dương là thời gian tồi tệ với tôi, vì tôi phải ngồi dự bị quá lâu. Rất buồn, nhưng trong tôi vẫn luôn khao khát được ra sân để cống hiến", Công Vinh bày tỏ.

Mong ước đó cuả tiền đạo người Nghệ Anh đã thành hiện thực chiều nay, bởi sau khi HLV Lê Thụy Hải rời Bình Dương, Công Vinh ngay lập tức được HLV Nguyễn Thanh Sơn xếp đá chính trong trận tiếp Hải Phòng ở vòng 11 V-League hôm nay 27/4. Đây cũng là lần thứ ba anh được ra sân đá chính từ đầu mùa, trước đó trong lần hiếm hoi ra sân từ đầu, Công Vinh ghi bàn vào lưới Cần Thơ.

Như để khẳng định giá trị bản thân và đáp lại quan điểm tiêu cực từ HLV Lê Thụy Hải về anh, Công Vinh đã lập công lớn. Anh tận dụng sai lầm của hàng thủ Hải Phòng để mở tỷ số trận đấu ngay giây thứ 11. Đây cũng được xem là bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League từ khi giải được ra đời năm 2000.

Bên cạnh pha làm bàn siêu tốc này, chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử V-League còn chơi xông xáo và góp công lớn vào trận thắng 3-1 của đội chủ sân Gò Đậu. "Ghi bàn nhanh như thế, tôi rất vui và vinh dự. Tôi hài lòng với màn trình diễn của mình hôm nay và hy vọng sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa để góp công vào thành công của Bình Dương", Công Vinh chia sẻ sau trận đấu.

Công Vinh đã có câu trả lời xác đáng với HLV Lê Thụy Hải. Ảnh: Đức Đồng.

Với chiến thắng này, Bình Dương củng cố vị trí số một trên bảng điểm, với bốn điểm nhiều hơn nhóm SLNA, Quảng Ninh và Thanh Hoá - ba đội xếp sau với cùng 21 điểm mỗi đội.

Cầu thủ ghi bàn:

Công Vinh (1’), Abass (44’), Tăng Tuấn (75’) ; Khánh Lâm (68’)

Bảng điểm V-League sau vòng 11.

Theo VNE