(Baonghean) - Chơi với tâm lý cửa trên và có bàn thắng dẫn trước nhưng những sai sót ở hàng phòng ngự và sự phung phí cơ hội ở hàng công đã khiến đội bóng xứ Nghệ trắng tay ngay trên sân nhà trước đội bóng Đồng Nai đang ngụp lặn ở dưới đáy bảng xếp hạng.
 
Trước khi bước vào trận đấu chiều qua (3/5), mặc dù vừa được nhận danh hiệu là đội bóng xuất sắc nhất tháng 4 nhưng nhiều người đã dự đoán một trận đấu khó khăn cho SLNA khi phải gặp phải đối thủ “kỵ giơ” Đồng Nai. Còn nhớ, trong mùa giải 2014, ngay trên sân Vinh, ông Sự đã cho HLV Hữu Thắng và các học trò nếm trái đắng khi SLNA chơi ép sân nhưng bị nhận cú “hồi mã thương” và thua chỏng vó 0-1. Mùa giải 2013, lúc SLNA đang có phong độ rất cao cũng bị Đồng Nai cầm hòa trên sân Vinh.
 
images1161251_sl5.jpgNgay phút thứ 5, Phi Sơn đã mở tỉ số cho SLNA trong một tình huống phản công nhanh.
Mùa giải năm nay, với đội hình trẻ hóa nhưng SLNA đang có phong độ ấn tượng với 6 trận bất bại, trong đó có 5 trận thắng liên tiếp để nhảy lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Bước vào trận với tâm lý cửa trên, SLNA đã nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng ngay ở phút thứ 5 của trận đấu. Cầu thủ ghi bàn mở tỷ số là tiền đạo Phi Sơn - người vừa được trao tặng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4. Với kỹ thuật điêu luyện, từ đường chuyền của Ngọc Hải, “Ronaldo xứ Nghệ” khéo léo khống chế bóng bằng ngực và tung cú sút hiểm hạ gục thủ thành Thanh Diệp.
 
Sau những phút đầu bị đội chủ nhà chơi lấn lướt, các cầu thủ Đồng Nai đã nhanh chóng lấy lại thế trận. Với lợi thế 3 tây trong đội hình xuất phát là Huỳnh Kesly, Peter và Nsi, HLV Trần Bình Sự đã chỉ đạo cho các các cầu thủ Đồng Nai chơi bài “được ăn cả ngã về không”. Liên tục các pha bóng bổng được nhồi vào trung lộ cho tiền đạo cao kều Peter uy hiếp khung thành SLNA. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh, các cầu thủ Đồng Nai đã có cơ hội gỡ hòa ngay ở hiệp 1.
 
Ngay đầu hiệp 2, đội khách bất ngờ có bàn san hòa trong một tình huống lộn xộn.
Những phút đầu hiệp 2, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành SLNA, hậu vệ Ngọc Hải lúng túng đánh đầu phản lưới nhà ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách Đồng Nai. Không muốn lặp lại kịch bản ở trận đấu với Cần Thơ ở vòng 11 vừa qua, HLV Quang Trường thúc giục các học trò dâng cao đội hình tìm bàn thắng. Mải mê dâng cao tấn công, ở phút thứ 70 của trận đấu SLNA đã dính đòn phản công của đội bóng miền Đông Nam bộ. Người “trừng phạt” đội bóng xứ Nghệ chính là tiền vệ Hồng Việt- người cũ của SLNA. Bị dẫn bàn khá sốc ngay trên “thánh địa Vinh”, như bị chạm tự ái và không còn gì để mất, SLNA dồn toàn bộ đội hình lên phần sân của Đồng Nai. Phía đội khách, HLV lão làng Trần Bình Sự chỉ đạo các học trò “dựng xe buýt 2 tầng” ngay trước khung thành của thủ môn Thanh Diệp để bảo toàn tỷ số trận đấu.
 
Do quá nôn nóng cộng với sự thiếu may mắn, các cơ hội ghi bàn san bằng tỷ số của SLNA liên tiếp trôi qua trước mũi giày của Phi Sơn, Tuấn Tài, Mạnh Hùng... Không muốn trắng tay trên sân nhà, HLV Quang Trường tiếp tục tung ngoại binh Abubakar và tiền đạo Phúc Tịnh vào sân nhưng trong một buổi chiều chơi xuất thần, thủ thành Thanh Diệp đã trổ tài cứu những bàn thua trông thấy cho đội khách Đồng Nai.
 
Bất lực trong việc khoan thủng hàng phòng ngự dày đặc của Đồng Nai, các học trò của Ngô Quang Trường đã lầm lũi rời sân sau tiếng còi kết thúc 94 phút thi đấu trên sân Vinh.
 
Các cầu thủ SLNA thất vọng rời sân Vinh.
Để thua 1-2 trước Đồng Nai, SLNA đã chấm dứt mạnh 6 trận bất bại và bỏ lỡ cơ hội bám đuổi đội đầu bảng B.Bình Dương. Trận thua này cũng khiến cho SLNA chưa phá được dớp thua hoặc hòa trên sân nhà trước đội bóng “kỵ giơ” Đồng Nai kể từ mùa giải 2013.
 
Như vậy, ở vòng 12, các đội được đánh giá mạnh hơn đối thủ như Hà Nội T&T, B.Bình Dương, SLNA đều “lấm lưng trắng bụng” trước các đối thủ yếu hơn mình. Điều đáng nói là ở trận đấu này, hàng thủ SLNA được mệnh danh là khó khuất phục nhất ở V.League 2015 đã bị thủng lưới trong những tình huống ngớ ngẩn, còn phía hàng công, các tiền đạo lại tái diễn tình trạng phung phí cơ hội ghi bàn với những pha bóng đá ra ngoài khó hơn đá vào trong khung thành, nên nhiều khán giả chứng kiến trận đấu nghi ngờ SLNA “dâng” chiến thắng cho đội bóng đang khát điểm Đồng Nai!
 
Sau vòng đấu thứ 12 này, các đội bóng ở V.League tạm nghỉ đến ngày 28/6 để các đội tuyển tập trung quân thi đấu Vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28. Đây sẽ là thời gian để SLNA chấn chỉnh lại phong độ của mình nếu muốn nuôi hy vọng lọt vào tốp 3 của mùa giải.
 
Đức Dũng