Ông Kao Siêu Lực, đại diện một doanh nghiệp bánh kẹo tại TPHCM cho biết, doanh nghiệp này đã có lô hàng bánh trung thu đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Mỹ.
Đây không chỉ là tin vui đối với doanh nghiệp của ông Lực mà còn là sự khích lệ tinh thần rất lớn đối với ngành bánh kẹo Việt Nam.
Buồn vì bánh trung thu Việt Nam không được coi trọng bằng những loại bánh của Hồng Kông, Malaysia, Singapore… ông Lực về tìm tòi, nghiên cứu cách làm bánh trung thu hợp khẩu vị với người nước ngoài.
“Sau một thời gian miệt mài làm các loại bánh khác nhau, tôi gửi sang cho những vị khách người Mỹ loại bánh trung thu nhân Tiramisu mới. Họ ăn xong và không tin rằng người Việt Nam có thể làm được loại bánh ngon như thế. Những vị khách Mỹ đã quyết định đặt hàng ngay. Lúc đó, tôi vui sướng vô cùng vì bánh trung thu của chúng ta đã được chấp nhận”, ông Lực nói.
Ông Lực chia sẻ, đối tác Mỹ đã đặt doanh nghiệp của ông sản xuất 60.000 cái bánh trung thu chất lượng cao với 5 mùi vị khác nhau. Bánh trung thu đã được cho vào container vào đêm 7/8 để xuất sang thị trường Mỹ.
Các loại máy sản xuất bánh trung thu chuyên dụng được ông Lực cùng các cộng sự tự thiết kế và lắp ráp vì không thể mua được những loại máy này ở nước ngoài. Việc dùng máy móc, công nghệ giúp công tác kiểm soát chất lượng bánh trung thu trở nên chính xác và thuận tiện hơn.
Năm nay, nhiều loại bánh trung thu độc đáo sẽ được tung ra thị trường như: bánh trung thu gà sốt tiêu; bánh trung thu gà quay thịt nướng kiểu Bakkwa; bánh trung thu nhân sen hạt chia và mơ khô; bánh Lava… Loại bánh trung thu “khổng lồ” cũng được tung ra thị trường với trọng lượng mỗi bánh nặng 3kg.
Bên cạnh đó, các loại bánh trung thu có nhân truyền thống như: gà quay vi cá, gà quay Jambon bát bửu, trà xanh đậu đỏ, dẻo đậu xanh… vẫn sẽ “góp mặt” trong các quầy bánh trung thu.
Đại diện Trung tâm BSA nhận định, bánh trung thu của doanh nghiệp ông Kao Siêu Lực được xuất khẩu qua Mỹ với số lượng lớn là một tín hiệu rất đáng lạc quan và đầy tự hào. Điều này cho thấy, các doanh nghiệp Việt đang không ngừng học hỏi, sáng tạo để “bước” ra thị trường thế giới một cách mạnh mẽ, tự tin và đầy thuyết phục./.