(Baonghean.vn) Sở hữu hạ tầng kỹ thuật ngân hàng hiện đại, Vietcombank Vinh có lợi thế rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào xử lý tự động các dịch vụ ngân hàng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ điện tử dựa trên nền tảng công nghệ cao. Tháng 5/2005, Vietcombank Vinh cùng với Ngân hàng Nhà nước Nghệ An đưa vào áp dụng thành công hệ thống thanh toán bù trừ điện tử liên Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đến thời điểm hiện nay, tại địa bàn Thành phố Vinh, Thị xã Cửa Lò và Thị trấn Diễn Châu, Vietcombank Vinh đã lắp đặt 25 máy giao dịch tự động ATM.

770470_small_68462.jpg

Dịch vụ ngân hàng tự động ATM.

Ông Võ Anh Tuấn - Trưởng phòng Thanh toán thẻ Ngân hàng Vietcombank Vinh, cho biết: Từ năm 2005- 2010, trung bình mỗi năm Ngân hàng Vietcombank Vinh đầu tư hàng tỷ đồng để mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho công nghệ, bao gồm các thiết bị như: máy tính cá nhân, máy in, tất cả các thiết bị được đưa vào sử dụng đạt hiệu quả cao. Hiện nay, tất cả các thao tác nghiệp vụ đều được thực hiện bằng máy tính và được xử lý tự động. Với 25 máy giao dịch tự động ATM và gần 60 điểm chấp nhận thanh toán thẻ của Ngân hàng Ngoại thương trên địa bàn TP.Vinh không chỉ làm cho hơn 100.000 khách hàng sử dụng dịch vụ Thẻ của ngân hàng hài lòng, mà còn cả khách du lịch từ các nước hay các tỉnh bạn thỏa mãn. Đồng thời, tạo thói quen hạn chế dùng tiền mặt đối với người dân. Ngoài chú trọng đầu tư mua sắm trang thiết bị, các phần mềm phục vụ kinh doanh thường xuyên được ra đời kịp thời, phục vụ tốt công việc. Ngoài việc cài đặt và đưa vào vận hành tốt các chương trình do Ngân hàng Ngoại thương Trung ương viết cho toàn hệ thống, tại Ngân hàng Ngoại thương Vinh, hàng năm đều phát triển và viết mới nhiều phầm mềm nhỏ phục vụ cho hoạt động kinh doanh, nhiều phần mềm tự viết được các phòng ban, đưa vào sử dụng đạt hiệu quả cao, giảm thiểu nhiều thời gian tác nghiệp của cán bộ và thời gian chờ đợi của khách hàng.

Ngoài những chương trình được ứng dụng tại trụ sở ngân hàng, thì Ngân hàng Ngoại thương Vinh đã phát triển cho khách hàng thêm nhiều dịch vụ ngân hàng điện tử như VCB IBanking, SMS Banking, Phone banking,... là những tiện ích hiện đại phục vụ công tác tra cứu và in ấn số liệu của khách có tài khoản mở tại ngân hàng mà không phải đến ngân hàng, đặc biệt với dịch vụ ngân hàng trực tuuyến VCB- iB@nking: Chỉ cần một máy tính có kết nối Internet, bất kể mọi nơi, mọi lúc, khách hàng sẽ được tra cứu miễn phí biểu phí, lãi suất, tỷ giá theo từng ngày, tra cứu số dư tài khoản và thông tin các giao dịch liên quan, truy vấn thông tin của các loại thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, in sao kê tài khoản theo thời gian và đặc biệt là thanh toán chuyển khoản trong hệ thống Vietcombank với hạn mức 100.000.000 VNĐ/ngày miễn phí, đến nay đã có thể chuyển khoản trong toàn hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.

Mới đây, Vietcombank Vinh vừa đưa vào sử dụng dịch vụ liên kết – thanh toán trên điện thoaị di động MobilePus (cho phép khách hàng là chủ thuê bao di động Viettel sử dụng dịch vụ thanh toán trên điện thoại di động); Dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động VCB – SMS B@nking; Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng 24X7 qua điện thoại VCB - Phone B@nking...

Với việc đẩy mạnh ứng dụng đưa công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh không chỉ làm tăng năng suất lao động và đem lại lợi nhuận cao cho Ngân hàng Ngoại thương Vinh mà còn mang đến cho khách hàng của Ngân hàng nhiều sản phẩm dịch vụ khác, làm tăng hiệu quả kinh doanh của khách hàng, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại Chi nhánh Techcombank Nghệ An, ông Phan Nam Thái - Giám đốc, cho biết: Sau 4 năm hoạt động tại Nghệ An, Techcombank đã cung cấp cho khách hàng trên địa bàn nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, với hệ thống 14 máy ATM phục vụ cho các đơn vị trả lương qua tài khoản tại Techcombank. Vừa qua, Techcombank là một trong 3 ngân hàng trên địa bàn được Bảo hiểm xã hội tỉnh cho thí điểm trả lương hưu qua tài khoản cho cán bộ hưu trí trên địa bàn TP. Vinh.

Hiện nay, Techcombank đã áp dụng nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng như: Dịch vụ ngân hàng trực tuyến cá nhân và doanh nghiệp (internet banking); Ngân hàng di động (mobile banking)... Với những dịch vụ này, khách hàng có thể "đi ngân hàng" mọi lúc, mọi nơi: chỉ với thiết bị kết nối internet hoặc một chiếc điện thoại di động, khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra thông tin tài khoản cá nhân, thanh toán trực tuyến, thanh toán các loại hoá đơn trả sau, gửi tiết kiệm o­nline, đăng ký các dịch vụ ngân hàng... và còn rất nhiều tiện ích khác, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho khách hàng. Chính những sản phẩm tiên phong này đã giúp Techcombank ngày càng thu hút nhiều khách hàng.


Quỳnh Lan