Vòng loại bảng B Giải U21 quốc gia Cúp Báo Thanh niên lần thứ 15 đã chính thức khởi tranh tại SVĐ Vinh. Tham dự có 27 đội bóng được chia làm 6 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 6 đội đứng đấu mỗi bảng giành quyền tham dự vòng Chung kết diễn ra ở Bình Dương từ ngày 8/9 đến 18/9. Bảng B (do Công ty CP bóng đá Sông Lam Nghệ An đăng cai) gồm 3 đội: Sông Lam Nghệ An, HN.ACB và Than Quảng Ninh.


Ở mùa giải 2001, U21 SLNA lần thứ hai liên tiếp đăng quang ở Vòng chung kết giải bóng đá trẻ báo Thanh Niên. Năm đó, cầu thủ Phan Thanh Hoàn của U21 SLNA, với 4 bàn thắng, đã giành danh hiệu Vua phá lưới, đồng thời được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Năm 2002, U21 SLNA đoạt Cúp lần thứ 3, tiền đạo Văn Quyến được bầu là Cầu thủ hay nhất giải. Mùa giải 2003, U21 SLNA giành á quân, cầu thủ Phan Thanh Hoàn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải... Mùa giải 2010, trong trận đấu cuối cùng, U21 SLNA đã để U21 Đồng Nai lội ngược dòng trong sự tiếc nuối của cổ động viên xứ Nghệ.

766769_small_64285.jpg


              U21 SLNA đang tràn đầy cơ hội tìm lại ngôi vô địch.-Ảnh: P.V


Bước vào giải năm nay, với mong muốn chinh phục ngôi cao nhất, U21 SLNA đã được đầu tư bài bản và tăng cường thêm các cầu thủ trẻ từ đội 1 như: Hồng Việt, Hoàng Thịnh, Cảnh Dương, Ngọc Mạnh. Cùng những cầu thủ trẻ đầy triển vọng như: Đình Bảo, Văn Thành, Văn Công..., thầy trò HLV Đinh Văn Dũng đã có trận đấu khá hay ở trận đầu ra quân trước Than Quảng Ninh. Mặc dù để đội khách dẫn trước 2 bàn, nhưng với bản lĩnh của mình, U21 SLNA đã vùng lên và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2 với cú đúp của Đình Bảo và bàn ấn định tỉ số của Thế Cường ở phút bù giờ thứ 3. Với chiến thắng này, U21 SLNA đang tạm dẫn đầu bảng B. Trận đấu cuối cùng của bảng B giữa U21 SLNA và HN.ACB sẽ diễn ra vào ngày 30/6.

Với sự góp sức của các cầu thủ đội 1 và dàn cầu thủ trẻ đang vào độ chín, U21 SLNA tràn đầy cơ hội để giành ngôi vô địch ở giải đấu mang tính bản lề như Giải U21 quốc gia sau nhiều năm "thất lạc" danh hiệu. 


N.Đ.C