Bắt tay vào công việc mới, huấn luyện viên (HLV) Falko Goetz quyết định thay đổi lối chơi mà người tiền nhiệm Calisto để lại. Không còn sơ đồ thiên về phản công nhanh với 1 tiền đạo đá cắm, tuyển Việt Nam bắt đầu trở lại với sơ đồ thiên về tấn công 4-4-2, trong các buổi tập gần đây tại TTHL Thành Long.
 
Càng gần tới ngày ra quân, ban huấn luyện quyết định giảm dần khối lượng vận động cho các học trò. Tuy thế, một số tuyển thủ quốc gia như Đình Đồng, Ngọc Anh... cũng dính chấn thương nhẹ và phải nghỉ nửa ngày. Tới buổi tập chiều 23/6, danh sách dài các thương binh như Việt Thắng, Tài Em, Long Giang... cũng thay nhau cần sự giúp đỡ của bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền sau một số pha va chạm trên sân. Đây chủ yếu là các chấn thương mãn tính từ trước, nhưng đủ khiến BHL lo lắng khi trận đấu với Ma Cao đã cận kề.

766661_small_64173.jpg
 ĐT.LA (áo đỏ) là "thuốc thử" để tuyển Việt Nam hoàn thiện mình

Mối quan tâm lớn nhất của HLV F.Goetz chính là tìm người thay thế vị trí của Phước Tứ bỏ trống. Bộ ba Long Giang, Anh Tuấn, Đình Luật thay nhau đảm nhiệm cặp trung vệ trong buổi tập. Ngay hậu vệ Quang Thanh cũng được thử nghiệm khi bó vào giữa nhằm tìm thêm giải pháp. Song mọi sự tập trung giành cho những sắp xếp ở hàng công, khi trợ lý Mai Đức Chung tiếp tục hướng dẫn các tuyển thủ chơi với sơ đồ 2 tiền đạo.
 
Qua nhìn nhận trong các buổi tập, dù các tuyển thủ vẫn còn lặp khá nhiều lỗi, các pha phối hợp dần sắc nét. Không chỉ tấn công biên, các pha xẻ nách, đánh trung lộ cũng dần định hình. Sự hiểu ý nhau và phục vụ ý đồ chiến thuật đều được thể hiện khá tốt trong các buổi đá tập. Chưa kể, sự chỉ bảo nghiêm túc lẫn cả động viên từ người thầy mới càng khiến các cầu thủ thi đấu thanh thoát và có độ nhuần nhuyễn nhất định.
 
Ngay sáng 24/6, HLV Falko Goetz cũng trở lại TP.HCM nhằm giám sát các buổi tập của học trò tại Thành Long. Những ghi chép ở sân Hàng Đẫy tiếp tục cho ông có thêm những lựa chọn. Khi thủ môn Tuấn Mạnh ghi điểm với sự tự tin và những pha bắt bóng chắc chắn. Trọng Hoàng, Văn Thắng hay Văn Quyết đều có những tình huống xử lý bóng tốc độ và khôn ngoan. Do đó, kế hoạch gọi bổ xung nhân sự từ tuyến Olimpic Việt Nam sẽ được thông báo sớm.
 
Còn vào buổi chiều nay, các tuyển thủ Việt Nam có trận đấu cọ xát thứ 2 với Đồng Tâm.LA. Về chuyên môn và sức mạnh, "Gạch" nhỉnh hơn hẳn so với Đồng Nai. Nhưng vào thời điểm này, các tuyển thủ cũng thoát khỏi sức ỳ và dần đạt độ sung mãn tốt nhất. Do đó, việc giành chiến thắng và có được những bàn thắng đẹp từ những pha tổ chức có tính đột biến cao là điều mà HLV F.Goetz hướng tới ở trận đấu này.


Theo VnMedia