(Baonghean) - Tuyến đường Bồng Khê - Bình Chuẩn vừa mới được đầu tư xây dựng với nguồn vốn trên 120 tỷ đồng (do UBND huyện Con Cuông làm chủ đầu tư), là tuyến đường trọng điểm phát triển kinh tế đi qua các xã Mậu Đức, Đôn Phục, Bình Chuẩn… Dù mới được đưa vào sử dụng mấy tháng nay nhưng tuyến đường này đã hư hỏng nặng.

Mặt đường rải nhựa xuất hiện nhiều vết nứt và hố lún. Đoạn qua xã Đôn Phục, theo một số người dân phản ánh, có thể dùng tay cạy lên được từng tấm nhựa. “Chúng tôi chứng kiến nhà thầu làm rất ẩu, đá dăm lộn với đất nhiều nhưng vẫn cho rải nhựa, rải đá mỏng, nhựa mỏng, lu lèn qua loa nên nhiều đoạn đất đá dồn lên thành ụ như những luống khoai, đã không ít xe máy đi ban đêm bị tai nạn khi húc phải những ụ đất này” – một người dân bức xúc cho biết.

Đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra về chất lượng công trình, điều tra cụ thể từng gói thầu, đơn vị giám sát thi công, chủ đầu tư và đơn vị cho nghiệm thu công trình, từ đó xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân liên quan có sai phạm.


Sông Lam