(Baonghean) - Đó là đồng chí Vi Văn Tụ -  Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khối dân vận xã Môn Sơn, huyện Con Cuông. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về người cán bộ dân vận “phải óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, đồng chí Vi Văn Tụ không quản ngại khó khăn dành nhiều thời gian đi cơ sở, lắng nghe ý kiến, vận động nhân dân tích cực chuyển đổi diện tích ruộng khô hạn thiếu nước, cấy lúa bấp bênh, cùng diện tích đất màu chuyển sang trồng cây có giá trị kinh tế cao.
 
Từ năm 2012, cùng với Ban Thường vụ Đảng ủy tham mưu cho Đảng ủy ban hành nghị quyết chỉ đạo chuyển dịch đất trồng lúa và đất bãi chuyển sang trồng cây màu như bí xanh, dưa hấu,… đột phá đưa kinh tế phát triển. Nhờ chủ trương đúng đắn này, cùng với sự vào cuộc thực sự của đội ngũ cán bộ, đặc biệt là vai trò gương mẫu trưởng khối dân vận hết lòng với bà con nên các hộ dân đã mạnh dạn nhận đấu thầu đất bãi phát triển các mô hình kinh tế chăn nuôi kết hợp với trồng cây có năng suất, thu nhập cao. Kết quả trong 2 năm (2013 - 2014) , toàn xã đã chuyển dịch được 101 ha đất bãi gồm 7 thôn, bản: Cằng, Xiềng, Thái Sơn 1, Thái Sơn 2, Tân Sơn, Cửa Rào, Nam Sơn. Giá trị bình quân của vùng chuyển dịch cao gấp nhiều lần so với cây lúa, góp phần xóa đói, giảm nghèo cho mảnh đất Môn Sơn, là một trong những điểm sáng  Quy chế dân chủ trong việc vận động nhân dân dồn điền, đổi thửa theo Chỉ thị 08-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 
images1068903_10451651_1608474289379814_4934291841823268337_n.jpgĐồng chí Vi Văn Tụ thăm mô hình dệt vải của người dân.
 
Ngoài ra, vai trò của một Trưởng khối dân vận đầy tâm huyết với công việc đồng chí Vi Văn Tụ còn được thể hiện trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện dự án quy hoạch chợ Môn Sơn. Chợ vốn là khu vực rất phức tạp vì liên quan đến quyền lợi trực tiếp của nhiều hộ dân. Xác định rõ tính chất này, đồng chí đã chỉ đạo khối dân vận vào cuộc, tổ chức nhiều hội nghị với các thành phần liên quan, chỉ đạo khối đoàn thể phối hợp với các ngành chuyên môn tuyên truyền cho các tiểu thương buôn bán thực hiện, xử lý kịp thời những vướng mắc mới nảy sinh ở cơ sở, tạo thuận lợi cho việc đẩy nhanh tiến độ sớm đưa chợ Môn Sơn vào hoạt động. Với những việc làm thiết thực, Trưởng khối dân vận Vi Văn Tụ đã góp phần xây dựng đảng bộ xã nhiều năm liền đạt đảng bộ TSVM,  Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được cấp trên xếp loại xuất sắc, đặc biệt Hội LHPN xã nhiều năm liền được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen và cờ thi đua.
 
Nguyễn Thị Xuân - (Huyện ủy Con Cuông)