(Baonghean) - Thương yêu học sinh, tâm huyết với nghề, luôn trăn trở với từng bài giảng và mỗi trang giáo án; cô giáo Phan Thị Quyên, Trường tiểu học Quỳnh Hậu (Quỳnh Lưu) là một giáo viên gương mẫu, có nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người.
 
images1076205_c__gi_o_phan_th__quy_n_dang_t_n_t_nh_ch__d_y_h_c_tr_.jpgCô giáo Phan Thị Quyên chỉ dạy học trò.
 
Năm 1996, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An, khoa Tiểu học, với tấm bằng loại khá, cô giáo Phan Thị Quyên đã được nhận về công tác tại Trường Tiểu học Quỳnh Hậu. Vượt qua những khó khăn ban đầu, cô đã phấn đấu, tự học, trau dồi chuyên môn, mạnh dạn áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại, có tính khoa học cao, phù hợp với tâm sinh lý học sinh. Mỗi bài giảng của cô đều đem đến cho các em niềm vui, sự hứng thú. “Tôi luôn xem học sinh như con của mình, nhất là quan tâm tới những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn và những em học sinh có tư chất nhưng chưa có điều kiện phát triển để giúp các em tiến bộ và trở thành những học sinh khá giỏi”, cô Phan Thị Quyên chia sẻ.
Những cố gắng và nỗ lực của cô đã được đền đáp xứng đáng. Trong nhiều năm học liên tục, cô được Ban giám hiệu nhà trường tín nhiệm giao tổ chức ôn luyện cho đội tuyển học sinh giỏi khối 5 và chủ nhiệm lớp chất lượng cao của nhà trường. Học trò của cô tham gia kỳ thi nào cũng gặt hái những thành tích đáng tự hào; hàng năm, đội ngũ học sinh giỏi cấp tỉnh luôn đạt từ 80 đến 100%. Trong đó, có khá nhiều em đạt thủ khoa và các giải Nhất, Nhì, Ba. Năm học 2011 - 2012 và năm học 2012 - 2013, đội tuyển Olympic toán tuổi thơ cấp huyện do cô Quyên bồi dưỡng đã giành được 4 giải Nhất, 5 giải Nhì và 6 giải Ba trong hội thi cấp tỉnh. Cô giáo Hoàng Thị Thanh Mai - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quỳnh Hậu cho biết: “Mặc dù, điều kiện hoàn cảnh gia đình vẫn còn nhiều khó khăn, thế nhưng đồng chí Quyên đã vượt lên hoàn thành tốt nhiệm vụ và có nhiều đóng góp trong phong trào nâng cao chất lượng dạy và học, nhất là phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi”.
 
Với những nỗ lực, phấn đấu của bản thân, cô giáo Phan Thị Quyên được khen thưởng nhiều danh hiệu: 3 năm liền là chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; năm 2012 được Bộ GD&ĐT công nhận “Giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia”; 3 lần đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 13 năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 2 lần đạt sáng kiến kinh nghiệm bậc 4 ở tỉnh và nhiều lần đạt sáng kiến kinh nghiệm bậc 3 ở huyện. Cô cũng là 1 trong 3 điển hình tiên tiến của huyện Quỳnh Lưu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 
Thanh Toàn
Đài TT-TH Quỳnh Lưu