(Baonghean.vn) - Sáng 24/7, Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An đã tổ chức lễ bế giảng khóa học 2011 – 2014 và trao bằng tốt nghiệp cho 1.468 sinh viên hệ cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp toàn khóa, trong đó có 214 sinh viên là con em các dộc tộc thiểu sổ.

Trong những năm qua, Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An tiếp tục có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, giảng dạy. Hàng năm, nhà trường đều có kế hoạch điều chỉnh chương trình giảng dạy phù hợp, tăng cường bồi dưỡng năng lực tự học, tự nghiên cứu cả phía người dạy và người học nhằm khắc phục phương pháp truyền thụ một chiều, hạn chế dần những bài dạy nặng về lý thuyết, ít thực hành, ít khuyến khích sáng tạo, ít gắn với thực tiễn. Công tác quản lý sinh viên ngày càng có nhiều biện pháp, giải pháp để đi vào nề nếp gắn với giáo dục chính trị tư tưởng, đồng thời tạo ra nhiều phong trào, nhiều hoạt động thiết thực, tạo động lực cho sinh việc tích cực học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức và kỹ năng hoạt động xã hội.

Kết thúc khóa học, toàn trường có 1.486 sinh viên được công nhận tốt nghiệp, chiếm 97,63% so tổng số sinh viên đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp và xét tốt nghiệp của toàn khóa. Trong đó, trong số 667 sinh viên hệ cao đẳng tốt nghiệp lần này có 23 loại giỏi (chiếm 3,4%), 454 sinh viên loại khá (chiếm 65,5%); hệ trung cấp có 819 sinh viên, trong đó có 11  em tốt nghiệp loại giỏi (chiếm 1,3%), 406 sinh viên loại khá (chiếm 49%). Số sinh viên tốt nghiệp khóa học 2011 – 2014 của Trường Cao đẳng Nghệ An sẽ góp phần bổ sung vào nguồn lao động qua đào tạo của Nghệ An nói riêng và các tỉnh nói chung tiếp tục được nâng lên.

images1018964_ban_gi_m_hi_u_tru_ng_cao_d_ng_su_ph_m_ngh__an_trao_b_ng_ho_c_c_sinh_vi_n_t_t_nghi_p.jpgBan Giám hiệu Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An trao bằng cho các sinh viên tốt nghiệp.
Quang cảnh buổi lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp.

Dịp này, Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An đã trao Giấy khen cho 34 sinh viên có thành tích xuất sắc trong thời gian rèn luyện, phấn đấu học tập và công tác trên ghế nhà trường, trong đó có 23 sinh viên hệ cao đẳng và 11 sinh viên hệ trung cấp.

Minh Chi