Trên miền biên viễn thẳm xa, chỉ có núi và núi điệp trùng, hay nơi những dặm dài tuyến biên, trong bản làng heo hút miền Tây, nơi đâu cũng có bóng dáng họ- những người lính biên phòng.

Dấu chân của người lính biên phòng đã in ở những nơi xa xôi, khó khăn tưởng chừng làm chùn bước bất cứ ai. Nhưng có điều gì ngăn cản được bước tuần tra, mũi súng các anh luôn thao thức một niềm cảnh giác mà gìn giữ bình yên cho hậu tuyến.

Với bà con, người lính mang quân hàm xanh đã trở thành thân thiết. Bộ đội biên phòng giúp bà con biết trồng cây lúa, nuôi con gà, con bò hiệu quả hơn. Bộ đội biên phòng giúp dân chữa bệnh, dạy chữ cho các em. Nhân kỷ niệm 22 năm Ngày Biên phòng toàn dân, 52 năm thành lập Bộ đội biên phòng, Báo Nghệ An cuối tuần xin giới thiệu một vài hình ảnh về lực lượng biên phòng tỉnh Nghệ An.

 

763770_small_61016.jpgKhám, chữa bệnh cho bà con xã Keng Đu - Kỳ Sơn. Ảnh: H.TBao tiêu sản phẩm bí xanh cho người dân xã Phúc Sơn- Anh Sơn.Ảnh: Hải thượngBĐBP giúp dân xã Mường Ải (Kỳ Sơn) thu hoạch lúa.
 


Trần Hải