(Baonghean) - Trong rộn rã niềm vui đón chào năm mới 2014, những người làm báo Nghệ An tự hào, vui sướng khi nhận được thêm nhiều lời khen nội dung hay, hình thức đẹp, đa dạng chuyên mục phù hợp với mọi lứa tuổi. Đó không chỉ là nỗ lực của trên 70 CB, NV, phóng viên, mà còn có phần đóng góp công sức, trí tuệ, trăn trở và tấm lòng của những cộng tác viên, bạn đọc có trách nhiệm và yêu mến báo Nghệ An trong thời gian qua.
 
Bác Lương Hữu Phùng ở số nhà 70, đường A1, khối 10 phường Trường Thi nhận xét: “Tôi đặt mua báo Nghệ An và báo Nhân Dân từ năm 1993 đến năm 2000 và từ 2004 đến nay. Khi có báo, bao giờ tôi cũng đọc báo Nghệ An trước, bởi lẽ báo Nghệ An có nội dung phong phú sát với cuộc sống và quyền lợi, nghĩa vụ của mình, đặc biệt các chính sách, chế độ của Nhà nước. Khi Báo Nghệ An đăng tải là chắc chắn thực hiện. Mục tin, bình luận quốc tế, diễn đàn tư tưởng, sự kiện lại càng hay, cô đọng và rõ. Tuy nhiên, chuyên mục thể thao cần nêu đa dạng hơn ở các giải của tỉnh và Trung ương không chỉ bóng đá mà cả các môn khác. Các vụ vi phạm giao thông, tai nạn giao thông cần nêu rõ ràng, cụ thể, cách xử lý để răn đe...”.
 
Bác Phạm Ngọc Châu số nhà 23, đường Trần Quang Khải- phường Hà Huy Tập viết: “Nhật báo: Hình thức đẹp, nội dung phong phú, đề cập được nhiều vấn đề thiết thực. Báo cuối tuần hình thức đẹp, trang nhã, nội dung hay, đặc biệt những bài viết về đất nước, con người xứ Nghệ từ miền xuôi đến miền ngược rất phong phú. Không còn khoảng cách giữa các vùng miền như trước đây. Chứng tỏ các nhà báo đã vượt qua nhiều khó khăn gian khổ lặn lội tìm tòi cái hay, cái đẹp của tỉnh nhà, đặc biệt là các vùng dân tộc. Tuy nhiên, tôi cũng xin góp ý đề nghị Báo Nghệ An nên nghiên cứu thay đổi màu của hai chữ Nghệ An có tính đặc trưng riêng của tỉnh nhà, vì hai chữ Nghệ An giống như báo Nhân Dân...”.
 
Hay bác Nguyễn Hồng Ngọc- nguyên cán bộ công an nghỉ hưu ở 47, Hồ Tùng Mậu thì quan tâm đến vấn đề sức khỏe, thông tin thời sự và vấn đề an ninh, trật tự trên địa bàn... Còn sinh viên Trần Thùy Dương ở số 1, khối 10, phường Quang Trung thường xuyên mượn báo Nghệ An tiêu chuẩn của bà nội để tìm đọc “Câu chuyện pháp luật” và “Ký sự pháp đình” chia sẻ: “Em thích đọc 2 chuyên mục này và xem đó như những câu chuyện cảnh giác, cảnh báo giới trẻ những hậu quả khôn lường nếu không biết tránh xa. Không chỉ vậy, đó còn là những câu chuyện xót xa về những hoàn cảnh trớ trêu của gia đình bị cáo, nạn nhân; những câu chuyện cảm động nhân văn sâu sắc về tình người ở một số phiên tòa...”. Tuy nhiên, Báo Nghệ An chưa nêu được nhiều chủ đề cho thanh niên như: kỹ năng sống, định hướng nghề nghiệp, chọn trường học, tương lai...”.
 
Trong những ý kiến đóng góp gửi về tòa soạn có khá nhiều đề nghị Báo Nghệ An chuyển tải nhiều hơn nữa những vấn đề xã hội quan tâm như tệ: quan liêu, cửa quyền, sự sa sút đạo đức lối sống của không ít cán bộ, đảng viên. Tệ chạy chức, chạy quyền, chạy việc, chạy án; các vụ tham nhũng, những vấn đề gây mất lòng tin của quần chúng nhân dân trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước của một số cán bộ, đảng viên các cấp... Có một số ý kiến đề xuất Báo Nghệ An nên để khổ báo hàng ngày nhỏ như báo cuối tuần để dễ cầm, dễ giở và dễ đọc.
 
Ngoài những ý kiến đóng góp quý báu của các cộng tác viên thường xuyên viết những tin, bài chất lượng cho báo như: bác Trương Công Anh (phường Hà Huy Tập), bác Nguyễn Trọng Hà, Ngô Đức Tiến (Yên Thành), bác Hà Văn Tải (Hưng Lộc); ... còn có các cộng tác viên là những cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa được cấp báo như bác Hồ Ngọc Chiểu ở xóm 10, Nghi Liên, cụ Phạm Xuân Minh ở khối Xuân Tiến, phường Hưng Dũng, cụ Nguyễn Văn Tứ ở khối 9, bác Bạch Hưng Đào khối 17, phường Trường Thi... 
 
images906609___c_b_o___ph_ng___c_trung_t_m__i_u_d__ng_ng__i_c__c_ng__c_a_l__.jpgĐọc báo ở phòng đọc Trung tâm Điều dưỡng người có công (TX.Cửa Lò).
 
Để tiếp tục nâng cao chất lượng, Báo Nghệ An đã phát động phong trào thi đua “Bài báo hay, trang báo đẹp”, theo đó là xây dựng cơ chế khen thưởng hàng tháng, khen thưởng đột xuất, đã khuyến khích phóng viên bám địa bàn, bám cơ sở để có những tác phẩm mang hơi thở cuộc sống. Nhờ đó mà chất lượng tờ báo từng bước được nâng cao hơn. Mới đây lại thêm mục “Bình phẩm báo nhà”, đăng tải những những bài nhận xét, bình phẩm của PV, CTV về những tin bài đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Nghệ An. Tác giả có bài trong mục “Bình phẩm báo nhà” sẽ được hưởng nhuận bút. Vừa quan tâm chất lượng, đã đẩy mạnh công tác phát hành tại cơ sở, vì vậy đã đến được nhiều hơn với bạn đọc. Hiện, đã có gần 14.500 tờ báo Nghệ An đến tay bạn đọc hàng ngày, bổ sung thêm nhiều kiến thức cho bạn đọc. Thậm chí “đọc báo đảng với người già là món ăn tinh thần, là phương pháp để phòng ngừa lão hóa não” như ý kiến bác Nguyễn Văn Hạp - 80 tuổi ở khối 16, phường Hà Huy Tập chia sẻ.
 
Báo Nghệ An tự hào với số lượng đông đảo tác giả cộng tác gửi bài, những độc giả hàng ngày đón đọc. Họ đã bỏ thời gian, trí tuệ, tâm huyết tìm hiểu để gửi về cho tòa soạn những ý kiến đóng góp có giá trị, góp phần nâng cao chất lượng, phong phú chuyên mục đáp ứng nhu cầu ngày càng cao lượng thông tin chính thống, đa chiều của  bạn đọc.
 
Đạm Phương