Ngày 24-9, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) chỉ nhận được 18 phiếu đề cử trưởng ban tổ chức giải mùa bóng 2012 trong số 28 câu lạc bộ ở V-League và Giải hạng nhất. Theo một lãnh đạo VFF, tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn có 16/18 phiếu đề cử.

Liên quan đến vị trí trưởng ban trọng tài VFF, ông Lê Hùng Dũng - phó chủ tịch VFF - cho biết sẽ là một cái tên “gây chấn động”. Theo ông Dũng, tên của vị này sẽ được chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ công bố trong thời gian tới.

768894_small_66692.jpg

                    Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn trong vòng vây báo chí - Ảnh: N.Nhật

Cùng ngày, ông Trần Quốc Tuấn cho biết toàn bộ phiếu bầu trưởng ban tổ chức giải được đưa đến bộ phận thường trực và do đích thân chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ kiểm tra. Về việc hiện là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế trưởng ban tổ chức giải mùa tới, ông Tuấn nói: “Tôi không có thông tin về việc bầu ai, số phiếu như thế nào”.

Theo kế hoạch của VFF, hội nghị giữa VFF và các ông bầu, lãnh đạo của 28 câu lạc bộ sẽ diễn ra ngày 29-9 tại Hà Nội. Đầu tuần tới sau khi nhận được đầy đủ phiếu bầu của 28 câu lạc bộ, ông Nguyễn Trọng Hỷ sẽ tổng hợp số phiếu, bầu ai, tỉ lệ bầu như thế nào và công bố tên trưởng ban tổ chức giải. Nói về việc chọn trưởng ban tổ chức giải, giám đốc điều hành một câu lạc bộ nói: “Theo tôi, trưởng ban tổ chức phải biết vận dụng cách tổ chức của nước ngoài để áp dụng vào mô hình tổ chức giải của VN”.

Đáng chú ý là ba câu lạc bộ B.Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Long An đều bỏ phiếu trống trong việc đề cử. Chủ tịch câu lạc bộ B.Bình Dương Nguyễn Minh Sơn giải thích: “Phiếu đề cử ghi chú: người được đề cử phải nằm trong ban chấp hành VFF. Như vậy cũng như không, do đó chúng tôi để VFF chọn. VFF chọn ai (đó là uy tín của họ) thì chúng tôi chấp nhận”.

Chủ tịch câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức cho biết: “Tôi không bầu vì nó không phù hợp, bởi theo tôi đã làm thì phải có cái gì mới. VFF đưa phiếu thăm dò thôi chưa đủ. Tại hội nghị, cần phải để những ứng viên trình bày ý kiến của mình. Người nào có cách làm thuyết phục sẽ được các câu lạc bộ bầu chọn”.

Về phía mình, bầu Thắng (Đồng Tâm Long An) nói: “VFF cần một cuộc đại phẫu bởi việc để các câu lạc bộ đề cử một ông trưởng ban tổ chức giải cũng chẳng giải quyết được gì. Với tôi, điều quan trọng là chúng ta phải thay đổi cơ chế, phương pháp làm việc và cả bản chất của người điều hành giải. Nhân vật cần phải có thực quyền hơn và chịu trách nhiệm với quyết định của mình”.


(Theo Tuổi trẻ)