(Baonghean) - Trận đầu tiên ngay sau Lễ khai mạc, trên sân Thiếu niên là cuộc so tài giữa hai “kỳ phùng địch thủ”: TN Đô Lương (đỏ) và TN Thành phố Vinh.

Đây là một trong những trận đấu được mong đợi bởi hai đội được đánh giá là ngang sức, ngang tài và có nhiều duyên nợ với nhau. Và đúng như dự đoán, ngay từ những phút đầu tiên, hai đội đã có nhiều pha bóng sôi nổi, đẹp mắt ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, do quá hiểu chiến thuật của nhau nên thế trận giằng co kéo dài đến hơn nửa hiệp đầu.  Phải đợi đến phút thứ 15, từ một pha phản công nhanh, số 17 của TN Đô Lương đã tung một cú  sút xa thành bàn tuyệt đẹp từ ngoài vòng 13 mét,  mở tỷ số trận đấu.

766131_small_63599.jpg
 Pha tranh bóng trong trận giữa TN TP. Vinh (áo trắng) và TN Đô Lương.

 Bị dẫn trước ngay trên sân nhà, HLV Nguyễn Tuấn Điệp tung “át chủ bài” Lê Nhất Thiên vào sân, đồng thời đẩy mạnh tấn công từ hai cánh. Nỗ lực đó đã được đền đáp khi đến cuối hiệp hai, cũng từ một pha sút xa ngoài vòng cấm, số 6 Nguyễn Đình Văn đã ghi bàn gỡ hòa. TN Đô Lương sau đó có thêm một số pha phản công sắc nét nhưng không có thêm bàn thắng. Tỷ số 1 – 1 phản ánh đúng cục diện trận đấu.


Khánh Ly - Mỹ Hà