(Baonghean.vn) - Sáng 20/2, tại Thành phố Vinh, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức khai mạc Hội nghị bộ phận giúp việc cấp ủy cấp tỉnh, thực hiện Chỉ thị 03-CT/T.Ư của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Vũ Ngọc Hoàng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng bộ phận giúp việc Ban Bí thư; Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng bộ phận giúp việc Ban Bí thư; Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An; đại diện Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng, Tổng cục Xây dựng lực lượng - Bộ Công an cùng các đồng chí trưởng, phó ban tuyên giáo của 63 tỉnh, thành trong cả nước . 
 
images932400_0.jpgToàn cảnh hội nghị.
 
Đồng chí Trần Hồng Châu phát biểu chào mừng các đại biểu về dự Hội nghị được tổ chức tại Nghệ An; giới thiệu về tiềm năng và kết quả phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An trong năm qua. Đây là cơ hội cho Nghệ An được giới thiệu với các đại biểu 63 tỉnh, thành trong cả nước về mảnh đất con người Nghệ An…
 
Các đồng chí chủ trì hội nghị.
Báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 03-CT/T.Ư của Bộ Chính trị nêu rõ: kết quả học tập và làm theo Bác đã góp phần đổi mới lề lối, tác phong làm việc ở nhiều địa phương, đơn vị; góp phần thực hiện quy định chung của Đảng về thực hiện điều lệ Đảng và quy định về những điều đảng viên không được làm; khắc phục những khuyết điểm hạn chế sau kiểm điểm phê bình và tự phê bình tại các tổ chức đảng. Xây dựng hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo các cấp.
 
Việc lựa chọn và giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong lĩnh vực tư tưởng, đạo đức lối sống được gắn với việc khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm hạn chế. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ trong các trường chính trị, các trường đại học, các cơ quan thông tấn báo chí... tích cực tham gia truyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác, góp phần cùng cấp ủy và chính quyền các cấp đưa việc thực hiện chỉ thị đi vào nề nếp, trở thành công việc thường xuyên. Các nhà báo, văn nghệ sỹ đã có hàng ngàn tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật truyên truyền và tham gia giải thưởng…
 
Trong năm 2013, Bộ phận giúp việc Ban Bí thư đã triển khai nhiều công việc cụ thể giúp Ban Bí thư về sơ kết 2 năm thực hiện chỉ thị; cùng Văn phòng Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương thực hiện tốt các công việc trong tổ chức Hội nghị toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện chỉ thị; biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức tốt việc bình xét và trao giải thưởng đợt 1 về sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 
 
Việc thực hiện chỉ thị trong năm 2013 tiếp tục được các cấp ủy các cấp quan tâm, đẩy mạnh, dần đi vào nề nếp, gắn với nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước và từng ngành, từng địa phương. Vai trò tham mưu của bộ phận giúp việc cấp ủy ngày càng được phát huy và có hiệu quả rõ nét. Nhiều ngành, nhiều địa phương đã xuất hiện nhiều cách làm hay, nhiều tấm gương điển hình. Thực tế cho thấy, ở đâu ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên được nâng cao, tinh thần gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo được đề cao và thực hiện tốt thì ở đó có những bứt phá, thay đổi và chuyển biến tích cực.
 
Hội nghị có nhiều tham luận hay được rút ra từ các bài học kinh nghiệm của địa phương đơn vị mình để chia sẻ và trao đổi, làm bài học cho các đơn vị địa phương khác. 
 
Sỹ Minh