(Baonghean)-Với những gì mà U19 Việt Nam đã thể hiện trong các trận đấu ở vòng bảng và trận đấu bán kết, bước vào trận chung kết tối qua (13/9) người hâm mộ cả nước hồi hộp chờ đợi một sự lật đổ của các cầu thủ U19 Việt Nam trước đối thủ U19 Nhật Bản. Nhưng rốt cuộc, trước một đội bóng đến từ đất nước có nền bóng đá hàng đầu châu Á, thi đấu rất bản lĩnh, các cầu thủ của chúng ta đã không thể tạo nên sự bất ngờ mà hàng triệu CĐV Việt Nam mong đợi.

Nhập cuộc với lối chơi chặt chẽ, áp sát trong từng pha bóng, hàng thủ của cả hai đội đã hạn chế tối đa những pha xử lý bứt tốc hay phối hợp nhóm thường thấy trong các trận đấu trước của U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản. Trong hiệp 1, hàng thủ U19 Việt Nam đã chơi rất tỉnh táo và bọc lót cho nhau rất tốt. Các cầu thủ ở hàng tiền vệ và tiền đạo U19 Việt Nam đã lên công về thủ nhịp nhàng.

images1047393_cong_phuong_setto.jpg

TIN LIÊN QUAN
Trước một U19 Việt Nam có nhiều cá nhân xuất sắc, HLV đội Nhật Bản Suzuki Masakazu tỏ ra rất thận trọng, ông chỉ đạo học trò bắt chặt từng vị trí của U19 Việt Nam. Mỗi khi các tiền đạo Công Phượng hay Văn Toàn có bóng, lập tức 3-4 cầu thủ U19 Nhật Bản áp sát khiến cho các cầu thủ chúng ta không có khoảng trống để ra chân. Suốt cả 45 phút hiệp đấu đầu tiên, cả hai đội có rất ít cơ hội tiếp cận khung thành của nhau.

Không muốn giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền, bước vào hiệp 2, cả hai đội đã chơi cởi mở hơn với những pha bóng tấn công “ăn miếng trả miếng”.

Do vắt quá nhiều sức cho trận bán kết trước Myanmar, ở trận đấu này các cầu thủ của chúng ta tỏ ra hụt hơi trong những pha đua tranh tốc độ cũng như sự tinh tế ở những pha bóng cuối cùng.

Trong khi thế trận giằng co đang diễn ra, thì ở phút 74, U19 Nhật Bản bất ngờ có bàn mở tỉ số. Từ một tình huống lộn xộn trước khung thành U19 Việt Nam, cầu thủ được tung vào sân từ băng ghế dự bị là Genta đã nhanh chân tung cú sút chéo góc buộc thủ thành Lê Văn Trương phải vào lưới nhặt bóng.

Đáng khen cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ U19 Việt Nam, bị dẫn bàn, các cầu thủ của chúng ta không nao núng tinh thần mà vẫn chiến đấu hết mình, tổ chức được khá nhiều pha bóng tấn công nguy hiểm về phía khung thành của U19 Nhật Bản. Nhưng từng đó là chưa đủ để chiến thắng một đội bóng đến từ đất nước mặt trời mọc có nền bóng đá hàng đầu Châu Á.

Mang sang Việt Nam với đội hình vắng tới 7 cầu thủ đá chính, nhưng các cầu thủ U19 Nhật Bản vẫn cho thấy đẳng cấp của họ trong cách tiếp cận và giải quyết trận đấu một cách rất khoa học. Họ chơi chậm rãi trên sân nhà nhưng tận dụng triệt để những cơ hội ghi bàn khi triển khai các pha bóng tấn công.

Lần thứ 3 liên tiếp U19 Việt Nam có mặt trong trận chung kết các giải đấu và 3 lần họ phải chấp nhận về nhì. Cũng 3 lần liên tiếp gặp đội U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam đành chấp nhận trắng tay cả 3 lần. Điều quan trọng là qua những trận đấu này, U19 Việt Nam đã rút ra được rất nhiều bài học và cho thấy họ có sự trưởng thành vượt bậc trong từng trận đấu.

Những giây phút thăng hoa của các cầu thủ U19 Việt Nam ở giải đấu này cũng đã khơi dậy niềm tin của hàng triệu cổ động viên Việt Nam về một tương lai đầy hứa hẹn của bóng đá Việt. Nhưng, để tiến xa hơn trong vòng chung kết U19 Châu Á sắp tới, thầy trò HLV Guillaume Graechen vẫn còn nhiều việc phải làm chứ không thể có thời gian ngồi gặm nhấm những lời tụng ca của người hâm mộ và giới truyền thông trong những ngày qua.

Đức Dũng