(Baonghean) - Hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày thành lập (22/9), Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An lại tổ chức giải thế thao truyền thống nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, đẩy mạnh phong trào rèn luyện TDTT, góp phần rèn luyện sức khỏe và nâng cao hiệu quả công việc chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị.

Môn thể thao sôi động nhất, thu hút đông đảo VĐV thi đấu và các khán giả đến cổ vũ nhất là bóng đá. Như mọi năm, trước khi các trận đấu khởi tranh, bầu không khí tập luyện của cầu thủ nghiệp dư tại các cơ quan, ban, ngành đều rất sôi nổi. Anh Nguyễn Khắc Điệp – Bí thư Chi đoàn Sở KH&ĐT cho biết: “Hàng năm, để chuẩn bị cho Giải thể thao truyền thống Đảng bộ khối cũng như Giải bóng đá Đoàn khối, đội bóng của đơn vị đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ Ban Giám đốc Sở và chi đoàn trong tập luyện. Mỗi tuần, đội bóng có từ 2-3 trận thi đấu giao lưu với các đội bóng khác vào cuối buổi chiều; còn trước giải vài tuần, đội tăng cường tập luyện cả vào những ngày nghỉ. Nhờ đó, thành tích của đội tại các giải hàng năm là khá tốt và ổn định”. 
images1047473_tr_n_b_ng____gi_a____i_s__kh__t___o____v__c_c_h_i_quan___o_xanh_.jpgTrận bóng đá giữa đội Sở KH&ĐT và Cục Hải quan (áo sẫm).
Bước vào giải năm nay, các đội bóng có truyền thống như: Sở NN&PTNT, Sở TN&MT, Sở KH&ĐT… vẫn khẳng định được sức mạnh của mình và tiến sâu vào vòng bán kết. Trong khi đó, một số đội bóng như: Báo Nghệ An, Trường chính trị tỉnh, Sở Ngoại vụ, Nhà khách Nghệ An…, dù khó khăn trong điều kiện tập luyện do đặc thù công việc hay thiếu sân tập… nhưng với tinh thần thể thao, mong muốn giao lưu, học hỏi, đã cố gắng thi đấu kiên cường và đẹp mắt, thậm chí còn tạo ra những bất ngờ thú vị như việc Trường Chính trị tỉnh đã vượt qua cả Đại học Y khoa Vinh và Sở Công Thương để tiến vào tứ kết. Không thiếu sự quyết tâm trong thi đấu và các pha bóng quyết liệt, nhưng người xem có thể cảm nhận sự hồn nhiên vô tư của nhiều cầu thủ không chuyên tại giải. Chiến thắng là điều ai cũng mong muốn trong thể thao, nhưng với nhiều đội bóng tại giải, giá trị lớn nhất mà họ hướng đến là sự giao lưu, đoàn kết. Và đó cũng là thông điệp lớn nhất của Giải bóng đá truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.
 
Một môn thi đấu khác cũng giành được rất nhiều sự chú ý là môn cầu lông. Từ những giải đấu ban đầu cách đây hàng chục năm, phong trào tập luyện cầu lông trong cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị thuộc Đảng bộ khối đã phát triển mạnh. Đến nay, hầu hết các cơ quan trong Đảng bộ khối đều có nhà tập luyện, thi đấu cầu lông, thu hút đông đảo cán bộ, nhân viên của đơn vị và cả các VĐV ngoài cơ quan đến tập luyện, giao lưu như: Sở NN&PTNT, Trường Chính trị tỉnh, Bảo hiểm xã hội... Một số đơn vị còn đầu tư nâng cấp mặt sân cầu lông lên mặt sân thảm để nâng cao chất lượng tập luyện, thi đấu như Thủy điện Bản Vẽ, Báo Nghệ An… Tại giải cầu lông năm nay có gần 150 trận đấu ở các nội dung: đôi nam lãnh đạo, đôi nam ở các lứa tuổi: dưới 30, 31 – 40, 41 - 50 và trên 50, đôi nữ ở các lứa tuổi dưới 50 và trên 50, đôi nam - nữ ở các lứa tuổi: dưới 30, 31 – 40, 41 - 50 và trên 50. Theo đánh giá của các chuyên viên Phòng nghiệp vụ - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhìn chung, các đôi có trình độ khá đồng đều. Các tay vợt đã thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những trận cầu có kỹ thuật cao, những khoảnh khắc ghi điểm ấn tượng, một số đôi thể hiện sự vượt trội, có thể tranh giành thứ hạng cao ở các giải cầu lông của tỉnh.
 
Đặc biệt, năm nay, giải còn có thêm môn quần vợt. Những năm gần đây, phong trào quần vợt phát triển khá mạnh trong các cơ quan thuộc Đảng bộ khối. Nhiều cơ quan đã có sân quần vợt riêng như: Tỉnh ủy, UBND, Cục Thuế, Kho bạc, Thủy điện Bản Vẽ. Môn quần vợt đã thu hút sự tham gia của 34 đôi nam, trong đó có 22 đôi dưới 40 tuổi và 12 đôi trên 40 tuổi. Từ giải đấu này, bộ môn quần vợt hứa hẹn sẽ phát triển rộng rãi và mạnh mẽ hơn nữa trong các cơ quan, đơn vị thuộc Đảng bộ khối. 
 
Đồng chí Nguyễn Quang Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chia sẻ: “Để chuẩn bị cho giải, nhiều cơ quan, đơn vị đã tích cực tập luyện, mục đích cuối cùng là cống hiến cho giải những trận đấu thực sự chất lượng, tôn trọng và học hỏi lẫn nhau trên tinh thần cởi mở, thân thiện. BTC cũng cố gắng tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, động viên các đơn vị tham dự. Trong quá trình thi đấu, các vận động viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm vì màu cờ, sắc áo của đơn vị, thi đấu và cống hiến cho khán giả nhiều đường cầu hay, những pha bóng đẹp. Sự tham gia đông đảo của các Đảng bộ và vận động viên cùng kỹ thuật chuyên môn ở nhiều nội dung thi đấu đã được nâng lên, đánh dấu bước tiến của phong trào TDTT ở Đảng bộ.”
 
Bài, ảnh: Minh Quân