(Baonghean.vn) - Tối 3/4, sản phụ Phan Thị Vinh, 35 tuổi, xóm Phượng Hoàng, xã Thanh Tùng, huyện Thanh tới cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Chương trong tình trạng bị băng huyết nặng, tính mạng nguy kịch.
 
Trong điều kiện bệnh nhân cần ngay lượng máu sống lớn mà anh em họ hàng chưa thể đến kịp thời, Bệnh viện Đa khoa Thanh Chương đã huy động 5 tình nguyện viên – những người đã đăng ký tham gia Ngân hàng máu sống của Bệnh viện cho 5 đơn vị máu. Được truyền máu và cứu chữa kịp thời, bệnh nhân Phan Thị Vinh đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe hiện đang hồi phục dần.
 
images1149985_l____nh_thanh_2.jpgÔng Lê Đình Thanh, một trong 5 tình nguyện viên hiến máu cứu sản phụ Phan Thị Vinh
 
Ngân hàng máu sống ở Bệnh viện Đa khoa Thanh Chương được xây dựng nên từ ý tưởng cấp cứu kịp thời bệnh nhân nguy kịch cần truyền máu bằng nguồn máu của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bệnh viện. Hiện nay, Ngân hàng máu sống này đang được mở rộng ra toàn thể cán bộ, công chức, viên chức huyện Thanh Chương.
 
Ông Lê Đình Thanh, Trưởng phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Thanh Chương – 1 trong 5 người đã hiến máu cứu sản phụ Phan Thị Vinh chia sẻ: Việc cứu người là quan trọng hơn cả, khi được vận động tham gia hỗ trợ, tôi sẵn sàng hiến máu ngay. 
 
Ở một địa bàn cách xa Trung tâm Huyết học – Truyền máu tỉnh, việc thành lập Ngân hàng máu sống như tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương là một cách làm hay, có hiệu quả cao, cần được nhân rộng…Được biết, nhờ Ngân hàng máu sống ở Thanh Chương mà trước đó, đã có 15 bệnh nhân nguy kịch khác được cứu sống.
 
Hải Linh