(Baonghean.vn) - Sáng ngày 5/4, đông đảo người dân thành phố Vinh đã cùng tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4” do Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tỉnh phối với Hội chữ thập đỏ thành phố Vinh  tổ chức.
 
Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Xin đừng thờ ơ”; “Hiến máu cứu người – Một nghĩa cử cao đẹp”;  “Máu cứ người – Bắt đầu từ nhà quản lý!”, ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay đã  thu hút được trên 300 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và 200 tình nguyện viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố  tham gia. Ngoài ra, Trung tâm huyết học tỉnh cũng đã nhận được hàng trăm đơn xin hiếu máu tình nguyện của người dân ngay tại ngày hội và sẽ tiến hành tiếp nhận máu trong thời gian tới.  
 
Ngày hội hiến máu nhân kỷ niệm ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” là một trong 4 đợt hiến máu lớn thường niên được Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tỉnh tổ chức, bên cạnh Lễ hội xuân Hồng, Hành trình đỏ và “Ngày Thế giới tôn vinh  người hiến máu” 16/4. Sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người dân thành phố vinh tham gia hiến máu tình nguyện đã thể hiện ý nghĩa cao cả và thiết thực của nghĩa cử cao đẹp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đang ngày một lan toả trong cộng đồng. 
 
Một số hình ảnh tại Ngày hội hiến máu: 
 
images1149872_2.jpgTiếp nhận đăng ký tham gia hiến máu
Khám sàng lọc để chuẩn bị hiến máu
Tình nguyện viên hiến máu sẽ được lấy máu xét nghiệm trước khi hiến
Đông đảo Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu
Ngày hội còn thu hút cả các cán bộ, người dân tham gia hiến máu nhân đạo
Ngày hội hiến máu thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu
Đinh Nguyệt