(Baonghean.vn) -Sau khi sự việc công an viên xã Ngọc Sơn bị sát hại, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Thanh Chương đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên gia đình của đồng chí Nguyễn Trọng Điền, trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng.

>>Bắt khẩn cấp đối tượng đánh chết công an xã
 
Trước đó, như Baonghean.vn đã đưa tin, tối ngày 22/7 gia đình ông Nguyễn Xuân Vân ở xóm 4, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương tổ chức đám cưới cho con và có tổ chức uống rượu, bật loa đài. Theo quy định của xã thì trong các đám cưới vui không được tổ chức uống rượu. Vào lúc 22 giờ đêm 22/7, 4 công an viên của xã Ngọc Sơn gồm ông Nguyễn Trọng Điền, Nguyễn Hồng Sơn, Lê Đình Tài và Nguyễn Văn Hải có mặt tại đám cưới để kiểm tra, nhắc nhở.

Tại đây, lực lượng công an phát hiện 1 tốp thanh niên đang uống rượu liền đi đến nhắc nhở thì bị nhóm này gây sự và cãi vã. Khi lực lượng công an ra về, Cao Xuân Quý đã đợi sẵn ngoài cổng, dùng gạch đánh vào mặt công an viên Nguyễn Trọng Điền. Khi thấy ông Điền gục xuống, Quý tiếp tục dùng gậy đánh vào đầu gây thương tích nặng. Sau khi sự việc xảy ra một số người dân đến can ngăn, phát hiện công an viên Nguyễn Trọng Điền trong tình trạng nguy kịch đã đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Nghệ An, đến sáng ngày 23/7 thì ông Điền tử vong.

799851_small_101871.jpg

Đối tượng Cao Xuân Quý tại cơ quan điều tra

Sáng 23/7, ngay sau khi nhận được tin báo về sự việc, Công an huyện Thanh Chương đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phân công nhiệm vụ cử nhiều tổ công tác đến tại hiện trường để tiến hành thu thập thông tin, chứng cứ và tổ chức khám nghiệm hiện trường.
 
Đến 8 giờ ngày 23/7/2013, Công an huyện đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Cao Xuân Quý về hành vi giết người. Tại cơ quan Công an huyện, qua quá trình đấu tranh, Cao Xuân Quý đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Hiện Công an huyện Thanh Chương đang mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ vụ án để sớm đưa đối tượng ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.


Mạnh Cường