Khép lại mùa giải 2011, HN.TA1 đã đòi được chức vô địch từ tay TP.HCM với thành tích 6 trận thắng, 3 trận hòa và 1 trận thua.


Trận đấu giữa PP.HN và HN.TA2 chiều qua chỉ còn mang tính chất xác định vị trí thứ 2 và 3 của giải, do trước đó HN.TA1 đã đủ điểm để giành chức vô địch. Với bàn thắng duy nhất của Nguyễn Thị Liễu ở phút 43, PP.HN đã giành trọn 3 điểm để chính thức chiếm vị trí á quân của TP.HCM do hơn về hiệu số bàn thắng/thua (hiệu số đối đầu trực tiếp hòa). Vị trí thứ 2 dành cho PP.HN được coi là bước tiến vượt bậc của đội bóng này. Bởi tính từ năm 1998, khi giải VĐQG nữ bắt đầu khởi tranh thì thành tích tốt nhất của PP.HN chỉ là hạng Ba trong hai mùa giải 2004, 2005.

767256_small_64837.jpg
 HN.TA 1 nhận Cúp vô địch. Ảnh: sut.vn


Khép lại mùa giải 2011, HN.TA1 đã đòi được chức vô địch từ tay TP.HCM với thành tích 6 trận thắng, 3 trận hòa và 1 trận thua. Việc HN.TA1 đăng quang năm nay cũng không quá bất ngờ bởi đội bóng Thủ đô sở hữu dàn cầu thủ đồng đều nhất, lại trong bối cảnh các đội bóng khác đều gặp khó về nhân sự. Trận thua duy nhất của HN.TA1 tại giải lần này là thất bại 0-1 trước cựu ĐKVĐ TP.HCM ở lượt đi. Tuy nhiên, thắng lợi của HN.TA1 cũng đến khá may mắn khi đối thủ cạnh tranh duy nhất là TP.HCM lại không tận dụng được cơ hội tự quyết khi để Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) cầm hòa 0-0 trong trận đấu ngày 19/7. Nhưng theo HLV Nguyễn Tấn Lợi (TP.HCM) việc đội bóng của ông giành được kết quả như năm nay vẫn là điều rất đáng khen ngợi vì đội thiếu quá nhiều cầu thủ chủ chốt.

Còn với PP.HN, đây có lẽ là mùa giải đáng nhớ nhất. Lần đầu lên nắm quyền HLV, cựu cầu thủ Văn Thị Thanh đã để lại ấn tượng rõ khi giúp đội bóng tiến bộ vượt bậc. PP.HN hứa hẹn sẽ còn tạo ra nhiều bất ngờ nữa ở những mùa giải tới. Ngược lại, TKV cũng đánh dấu bước thụt lùi khi lần đầu tiên kể mùa 2007 mà đội bóng xứ Than vô địch, họ bị đá văng khỏi Top 3. Trong khi đó, Gang thép Thái Nguyên và HN.TA2 vẫn chưa thể bứt lên để thoát khỏi nhóm đội bóng yếu nhất giải.

Ngoài chức vô địch, HN.TA1 còn giành 2 giải cá nhân quan trọng khác là “Cầu thủ xuất sắc nhất” cho Kim Tiến và “Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất” thuộc về
Nguyễn Thị Hòa.

Các danh hiệu của giải

Vô địch: Hà Nội Tràng An 1 (Cúp, HCV, bảng danh vị và 200 triệu đồng).
Á quân: Phong Phú Hà Nàm (Cúp, HCB, bảng danh vị và 150 triệu đồng).
Hạng Ba:TP.HCM (Cúp, HCĐ, bảng danh vị và 100 triệu đồng).
Giải Phong cách: Phong Phú Hà Nam (10 triệu đồng).
Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Kim Tiến (Hà Nội Tràng An 1 - 5 triệu đồng).
Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Nguyễn Thị Hòa (Hà Nội Tràng An 1 - 4 bàn - 5 triệu đồng).
Thủ môn xuất sắc nhất: Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM - 5 triệu đồng).


Theo bongdaplus