(Baonghean) - Vài năm lại đây cơ sở vật chất đội bóng cũng từng bước được đầu tư nâng cấp. Tuy nhiên, có một điều mà khán giả hâm mộ mỗi khi đến sân bóng để xem và cổ vũ cho đội bóng quê nhà đều đau đáu đặt câu hỏi là bao giờ khán đài B của sân vận động thành phố Vinh mới có mái che?
 
Do đặc thù thời tiết của vùng đất xứ Nghệ khá khắc nghiệt, trời nắng thì như đổ lửa và khi mưa thì xối xả. Một trận đấu bóng đá đỉnh cao hoặc giải đấu vào giai đoạn nước rút , Ban tổ chức giải thường đẩy giờ thi đấu sớm hơn và nhiều sân thi đấu cùng giờ. Và trận đấu trên sân Vinh vào mùa hè theo các đội khách bao giờ cũng khó chịu nhất, đúng với nghĩa "chảo lửa". Đến xem và cổ vũ cho đội bóng thân yêu khán giả có nhiều lựa chọn từ khán đài A với các cổng, khán đài B, C và D.

767257_small_64838.jpg
 Chiều, nắng chiếu thẳng vào khán đài B nên trận đấu tại giải V-legue sắp bắt đầu mà khán đài có quá ít khán giả.

Nếu như khán đài A được xem là dành cho người hâm mộ "Vip", giá vé cao hơn thì khán đài B thường dành cho khán giả bình dân với giá vé chỉ ở mức 20-30 ngàn/đồng/vé. Tuy nhiên, chứng kiến những trận đấu bóng của đội Sông Lam Nghệ An dưới cái nắng hè 37-380, gió Lào hoặc trận đấu diễn ra dưới điều kiện trời mưa, trên khán đài B nhiều khán giả vẫn chịu dãi nắng dầm mưa mới thấy tình yêu của khán giả đối với đội bóng như thế nào.
 
Do chưa có mái che, lại hướng tây nên nhiều trận đấu vào chiều mùa hè khán đài B thường vắng người (thông thường, khi hiệp 1 sắp kết thúc, trời tắt nắng thì khán giả mới vào ngồi  xem được).
 
Dù biết, thời gian qua, tỉnh cũng đã quan tâm đầu tư nhiều về cơ sở vật chất cho Đoàn bóng đá SLNA trước đây cũng như Công ty CP Bóng đá hiện nay khi rải thảm đường pitste quanh sân, lắp đặt dàn đèn, cải tạo lại sân tập, nhà ăn ở luyện tập cho vận động viên… nhưng nhu cầu về mái che tại khán đài B là rất chính đáng, cần được quan tâm xem xét, đầu tư.


Nguyễn Hải