Với thành phần chủ yếu là các cầu thủ trẻ, Barca đã để Hajduk Split cầm chân với tỷ số 0-0 trong trận giao hữu kỷ niệm 100 năm ngày thành lập đội bóng của Croatia.

Có nhiều lý do để hai đội không quá tập trung cho trận giao hữu này. Trong khi các nhà ĐKVĐ Liga và Champions League mới chỉ tập trung chưa được một tuần thì Hajduk đặt toàn bộ tâm trí cho cuộc đối đầu với Stoke City tại Europa League vào thứ 5 tới. Tuy vậy, vẫn có tới 35.000 khán giả có mặt trên sân Poljud để cổ vũ cho hai đội.

767306_small_64891.jpg
 Iniesta (giữa) trong vòng vây của các cầu thủ Hajduk - Ảnh AP

Ở đội hình xuất phát của Barca, Victor Valdes và David Villa đá chính ngay từ đầu bên cạnh  Ibrahim Afellay, Thiago và Seydou Keita, trong khi Andres Iniesta, Eric Abidal, Jeffren, Sergio Busquets và Maxwell vào sân trong hiệp 2 khi HLV Pep Guardiola thay toàn bộ đội hình.

Dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng Barca vẫn là đội kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn đội chủ nhà. Cơ hội nguy hiểm nhất dành cho Barca đến ở phút 17 khi Villa sút xa đưa bóng dội trúng cột dọc Hajduk. Trong 45 phút đầu tiên, Hajduk đã có pha ăn miếng trả miếng sau pha dứt điểm của Marin Tomasov, buộc Valdes phải trổ tài.

Sang hiệp 2, với sự có mặt của Iniesta và Jeffren, hàng tiền vệ của Barca chơi sáng tạo hơn so với 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 2 này, Iniesta đã tạo ra một số cơ hội ngon ăn cho các đồng đội lập công.

Tuy vậy, các pha dứt điểm của Barca chưa đủ độ chính xác để làm tung lưới đối phương. Dù không thể ghi bàn thắng vào lưới Hajduk trong trận đấu mở màn của mùa Hè, nhưng HLV Guardiola vẫn hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

“Tôi hài lòng với đội bóng của mình. Đây là trận đấu đầu tiên của Barca trong mùa Hè này nên chúng tôi vắng một số cầu thủ chủ chốt. Các cầu thủ đã di chuyển, chuyền bóng nhanh nhất có thể và chúng tôi đã chơi tốt hơn trong hiệp 2 khi kiểm soát bóng nhiều hơn.

Rõ ràng Barca có thể giành một kết quả tốt hơn nhưng tôi hài lòng với kết quả này bởi chúng tôi ra sân với các cầu thủ trẻ, mà nhiều trong số họ mới chơi trận đầu tiên cho CLB. Chúng tôi phải từng bước một trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Để được đôn lên đội 1 là cả một quá trình nên họ cần kiên nhẫn và phải mắc sai lầm. HLV có nhiệm vụ phải chỉ bảo cho họ tại sao lại mắc sai lầm và tìm ra giải pháp”, Guardiola phát biểu sau trận đấu.

Sau trận giao hữu với Hajduk, các cầu thủ Barca sẽ di chuyển tới Đức để tham dự Audi Cup với sự góp mặt của các CLB Bayern Munich, AC Milan và Internacional.


Theo TT&VH