Tr v sân Vinh tiếp HA.GL sau 2 trn làm khách "đáng quên" Lch Tray và Hàng Đẫy, các cu th SLNA bước vào trn đấu chiu qua mt cách đầy quyết tâm để ly li nim tin ca khán gi nhà.

Ngay nhng phút đầu ca trn đấu 2 đội đã có nhng pha bóng ăn miếng tr miếng. Liên tiếp nhng tình hung sút xa, đột phá trung l được trình din trước khung thành ca th môn Thanh Tú và Quc Cường.

Phút 16, "thn tài" Evaldo bt ng có bàn m t s cho HA.GL sau pha đá pht trc tiếp. Không chu tht thế, phút 32, Trng Hoàng đi bóng tc độ, vượt qua hu v HA.GL ri tung cú sút căng như k ch, nhưng bóng li đi đúng vào v trí th môn Thanh Tú trong s tiếc nui ca khán gi nhà. SLNA liên tc trin khai các đường bóng v phía khung thành ca HA.GL. Phút 42, t pha chuyn bóng đẹp mt ca Trng Hoàng, Fagan chp thi cơ đệm bóng t góc hp, cân bng t s 1-1.


Bước vào hip 2, SLNA tiếp tc tràn lên phn sân ca đội khách. Các chân sút Derron và Fagan ln lượt b l các cơ hi ghi bàn mười mươi. Hàng hu v đội khách dưới s ch huy ca đội trưởng Văn Nhiên và cu th nhp tch Đoàn Marcelo trn này chơi khá kín k. Không khoan thng được hàng phòng ng đội khách, HLV Hu Thng phi ln lượt rút Ansah và Derron ra và thay các cu th tr Như Thut, Ngc Anh vào sân để tăng cường hàng tn công.

Phút 82, sau pha tr bóng v ca hu v, th môn Thanh Tú lúng túng để bóng đi vào lưới, "biếu" cho SLNA bàn thng nâng t s 2-1. Nhng phút cui, vi s nhanh nhn ca cp tin đạo Evaldo và Wagan, HA.GL đã có nhng pha phn công khá sc so nhưng không th thng được cp trung v Huy Hoàng và Helio.


Nhng tưởng thy trò HLV Hu Thng và c động viên x Ngh s được tn hưởng nim vui sau trn đấu này, thì bt ng phút bù gi th nht, trng tài Võ Minh Trí đã ch tay vào chm pht đền khi cho rng Huy Hoàng đã để bóng chm tay. Trên chm pht đền, Evaldo đã g hòa 2-2 cho HA.GL trong s ng ngàng ca tt c mi người. Khi tiếng còi tan trn kết thúc, các cu th SLNA đổ gc trên sân vì quá tht vng và bt lc v tình hung thi pht đền vô c ca trng tài Võ Minh Trí.


Trong cuc hp báo sau trn đấu, HLV Hu Thng cho biết, anh và BHL SLNA không th chp nhn được tình hung thi pht đền ca trng tài. Trong pha bóng này Huy Hoàng không tham gia nhưng trng tài vn rút th vàng pht cu th này và cho HA.GL hưởng pht đền mt cách vô lý. SLNA s làm đơn gi lên Liên đoàn bóng đá Vit Nam phn đối tình hung thi pht đền này ca trng tài Võ Minh Trí.


Hòa trn này, SLNA vn dn đầu trên bng xếp hng vi khong cách 4 đim vi đội xếp th 2 vì trn đấu cùng ngày, Đà Nẵng đã b Hi Phòng cm hòa vi t s 1-1 trên sân Lch Tray.


Đức Dũng