(Baonghean) - Mỗi người sinh ra cùng một dòng máu chảy trong huyết quản. Người ta nói đến máu với biết bao ý nghĩa cao quý, thiêng liêng của sự sống đang tiếp diễn, của tình nghĩa máu mủ, ruột rà...

Cứ 3 phút, trên đất nước ta lại có một một người bệnh cần được truyền máu  để duy trì sự sống. Họ mất đi dòng máu trong cơ thể do chấn thương, tai nạn, thảm họa, xuất huyết…; do bị các bệnh gây thiếu máu, chảy máu ung thư máu, suy tủy xương, máu khó đông; cần tới các phương pháp điều trị hiện  đại phải truyền nhiều máu như phẫu thuật tim mạch, ghép tạng… Mỗi năm, cả nước cần tới 1.700.000 đơn vị máu (tỉnh ta là 60.000 đơn vị máu) nhưng mới đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu.

774643_small_73146.jpg

                           Tiếp thêm nguồn sống Ảnh: Từ Thành

Hãy tưởng tượng, bạn hay người thân, vì một sự không may nào đó bị mất  đi một lượng máu lớn gây nguy hại đến tính mạng. Quý báu biết bao, khi ở ranh giới mong manh ấy, những chai máu truyền đã kịp thời đến, và  sự sống lại hồi sinh bằng dòng máu của một ai đó trong triệu người mà ta không quen biết. Điều kỳ  diệu ấy xảy ra với mỗi chúng ta và chính mỗi chúng ta cũng có thể ban tặng điều  ấy cho cuộc đời.

Mỗi ngày may mắn sống trong mạnh khỏe, ấm áp, vui tươi, thì ngoài kia đang còn rất nhiều người cần sự sẻ chia, giúp đỡ. Và  mỗi khi chúng ta tận hưởng niềm vui thì có nghĩa chúng ta đang nhận được sự hy sinh, mồ hôi lao động của ai đó xa lạ. Vì vậy, hãy đừng ngần ngại khi bày tỏ lòng biết ơn, sự dâng tặng bằng cách đưa cánh tay khỏe mạnh của mình hiến  đi những giọt máu đào. Để hiểu giá trị  niềm hạnh phúc khi mình đủ khỏe mạnh cúi xuống bên người yếu hơn, để thấy giọt máu của chính mình đang thực hiện một sứ mệnh cao cả: kết nối sự  sống, kết nối niềm hy vọng. Hãy để dòng máu trong tim mình chia sẻ, mang yêu thương đến với thế gian này. Có thể, với thế giới, bạn chỉ là  một hạt cát nhỏ nhoi, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới!

 

Nghệ An cuối tuần