(Baonghean.vn) - Sáng 17/6, Huyện ủy Quỳnh Lưu tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 34–CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về “Tăng cường công tác chính trị tư tưởng; củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong các trường học” và 10 năm thực hiện Chỉ thị 40 – CT/TW  của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) “Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục”. 
 
images996404_hongdien.jpgLãnh đạo huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 34 và Chỉ thị 40.
 
Sau khi có Chỉ thị 34 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 40 của Trung ương Đảng, Huyện ủy Quỳnh Lưu đã kịp thời tổ chức các lớp học quán triệt, học tập cho các đối tượng là cán bộ chủ chốt tại huyện và sở sở cùng các trường học. Đảng ủy, chi ủy cơ sở đã tổ chức triển khai các chỉ thị đến cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên các trường học thuộc diện quản lý, tỷ lệ tham gia đạt hơn 85%. 
 
Sau thời gian triển khai thực hiện, với sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể và hệ thống chính trị - xã hội từ huyện xuống cơ sở, nhờ đó, việc thực hiện các chỉ thị trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, rõ nét. Toàn huyện có 109 chi bộ trường học, tăng 37 chi bộ so với trước khi thực hiện Chỉ thị 34. Mỗi cơ sở giáo dục có một chi bộ độc lập, không còn chi bộ ghép. Có 106/109 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh (chiếm 97,2%), 3/109 chi bộ khá (đạt 2,8%). Từ năm 1998 đến năm 2013, toàn huyện đã kết nạp được gần 1.300 đảng viên trong các trường học. Riêng khối THPT đã kết nạp được 173 đồng chí vào đảng, trong đó có 25 học sinh. 100% trường học đều đã có chi bộ.
 
Tỷ lệ cán bộ nữ làm công tác quản lý trong ngành giáo dục  cũng ngày càng tăng lên đáng kể. 100% giáo viên và cán bộ quản lý đã đạt chuẩn và trên chuẩn. 77,8% cán bộ quản lý giáo dục có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên. Có hàng nghìn sáng kiến kinh nghiệm được công nhận bậc 3 cấp huyện, 96 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận bậc 4 cấp tỉnh, 5 sáng kiến kinh nghiệm được UBND tỉnh cấp Bằng sáng tạo KHCN. Chất lượng giáo dục ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh giỏi tỉnh tăng lên hàng năm, nhiều năm đứng trong tốp đầu của tỉnh. Về công tác đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản lý, xây dựng và hoàn thiện một số chính sách, chế độ và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục cũng đã được huyện quan tâm, chú trọng thực hiện thường xuyên…
 
Nhân dịp này, có 9 tập thể, 12 cá nhân được Huyện ủy tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Chỉ thị 34 của Bộ Chính trị và 10 năm thực hiện Chỉ thị 40 của Trung ương Đảng.
 
Hồng Diện 
Đài TT-TH Quỳnh Lưu