(Baonghean.vn) - Chiều ngày 10/6, UBND huyện Quỳnh Lưu, đã có buổi làm việc với xã Quỳnh Lương về tình hình triển khai thực hiện các dự án đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn xã. 
 
Hiện nay, xã Quỳnh Lương có 13 dự án đầu tư sản xuất kinh doanh với tổng diện tích trên 29 ha. Trong đó, thẩm quyền của tỉnh cho thuê 2 dự án, số dự án thuộc thẩm quyền của huyện gồm 11 dự án. Dự án đầu tư và sản xuất kinh doanh theo nông - lâm - ngư nghiệp có 7 dự án; dự án đầu tư vào sản xuất kinh doanh công nghiệp tiểu thủ công nghiệp có 2 dự án; dự án đầu tư vào sản xuất kinh doanh du lịch có 4 dự án.
 
Đến nay, có 4 dự án đang hoạt động có hiệu quả, điển hình như dự án sản xuất tảo xoắn kết hợp du lịch của công ty Thanh Mai với diện tích trên 5 ha; Dự án nuôi trồng thủy hải sản của ông Hồ Chí Thảo trên 4 ha. Bên cạnh đó vẫn tồn tại 7 dự án sản xuất không hiệu quả hoặc chưa triển khai thực hiện.
 
images1176839_to_n_c_nh_bu_i_l_m_vi_c.jpgToàn cảnh buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư đã trình bày những vướng mắc trong quá trình triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn. Để giúp các nhà đầu tư từng bước tháo gỡ khó khăn, các ban ngành huyện cũng đã góp ý, nêu các giải pháp để đẩy nhanh công tác thu hút vốn đầu tư để sản xuất kinh doanh phát triển tạo việc làm nâng cao đời sống nhân dân và góp phần vào phát triển kinh tế chung của toàn huyện. Qua đây, xã Quỳnh Lương cũng đã đề nghị với UBND huyện thu hồi đất của 4 dự án trên địa bàn xã đã không triển khai hoạt động.
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quý - Phó chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những cố gắng của Đảng ủy, UBND xã trong việc kêu gọi đầu tư và tạo điều kiện giúp đỡ cho các nhà doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Đồng chí đã chỉ rõ những tồn tại đó là quy mô các dự án hiện nay còn nhỏ lẻ, các dự án triển khai còn chậm. Số dự án không thực hiện đến nay còn nhiều dẫn đến lãng phí về tài nguyên đất. Việc thực hiện tài chính của 1 số nhà doanh nghiệp còn chậm và chưa đầy đủ. Để khắc phục tình trạng trên địa phương cần tập trung tích cực thu hút vốn đầu tư để phát triển kinh tế, đề nghị các chủ đầu tư tiếp tục đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa các dự án vào hoạt động; yêu cầu các chủ đầu tư còn nợ tài chính đối với nhà nước hoàn thành nhiệm vụ. UBND huyện đã đồng ý thu hồi 4 dự án của ông Hồ Anh Sơn, Hồ Trọng Hải, Bùi Duy Năm và công ty TNHH Hùng Sơn là những dự án đã không thực hiện được, tạo cơ hội cho doanh nghiệp khác vào đầu tư./.
 
Ngọc Bích - Bá Khánh
Đài TT - TH Quỳnh Lưu