(Baonghean.vn) -Trong 2 ngày 29 - 30/3, huyện Quỳ Hợp đã tổ chức giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học, năm học 2011-2012.

 

Mục đích tổ chức giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” nhằm giúp cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học hiểu và sử dụng thành thạo tiếng Việt, mạnh dạn trong giao tiếp để tăng khả năng tiếp thu kiến thức trong nhà trường và ngoài xã hội.

 

774464_small_72941.jpg

Tham gia hội thi “Tiếng Việt của chúng em” có 16 đội chơi (mỗi đội có 6 thành viên) từ 16 trường có từ 65% trở lên là học sinh các dân tộc ít người thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện. Nội dung thi gồm 2 phần: Giao lưu tập thể và giao lưu cá nhân. Thi giao lưu cá nhân, trong 60 phút các em viết một bài văn ngắn thể hiện cảm xúc của mình theo chủ đề do BTC đưa ra. Ở phần giao lưu tập thể có 2 hoạt động: 1- giới thiệu về bản thân, nhà trường nơi các em học tập và tham gia một hoạt động năng khiếu như hát, múa, hoạt cảnh, kể chuyện và ngâm thơ. 2- Trong 3 phút các em thảo luận và cử ra một thành viên để trả lời câu hỏi do BGK đưa ra theo các chủ đề như nhà trường, bạn bè, gia đình, an toàn giao thông, môi trường quanh em… có liên quan đến các tình huống trong cuộc sống của học sinh tiểu học.


Giang-Thắng