(Baonghean.vn) -Ngày 14/11, UBND huyện Quế Phong tổ chức Hội nghị xã hội hoá giáo dục (XHHGD) và sơ kết 02 năm thực hiện Phong trào “Tiếng trống khuyến học”.

 

Từ 2 năm nay, cứ vào buổi tối, khắp các thôn xóm của huyện Quế Phong tiếng loa phát thanh lại vang lên “Vâng lời thầy, cô giáo, nghe lời bố mẹ chăm chỉ học bài là học sinh ngoan. Bây giờ đã đến giờ học bài…” giục giã các em tự giác ngồi vào bàn học. Từ khi có “Tiếng trống khuyến học”, phong trào học tập ở Quế Phong đã thu được những kết quả tích cực.    

 


785156_small_85606.jpg

Lãnh đạo huyện trao giấy khen và phần thưởng cho 07 tập thể và 13 các nhân có thành tích trong công tác XHHGD và Phong trào “Tiếng trống khuyến học”

 

Nhờ thực hiện tốt “Tiếng trống khuyến học” nên thành tích học tập của các em có nhiều tiến bộ. Năm học 2011-2012 toàn huyện có 6.026 học sinh được khen thưởng; tỷ lệ học sinh giỏi các cấp và số học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng năm sau cao hơn năm trước. Nhiều dòng họ tiêu biểu làm tốt công tác khuyến học.

 

Hội nghị đã biểu dương 07 tập thể và 13 cá nhân duy trì tốt phong trào “Tiếng trống khuyến học”, thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội cùng chăm lo cho sự nghiệp trồng người, hun đúc thêm tinh thần hiếu học quê hương.


Ninh Tiến Anh - UBND Quế Phong