(Baonghean.vn) - Thực hiện kế hoạch 2903/KH-BCĐLNATVSTP của ban chỉ đạo liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ an về việc triển khai công tác đảm bảo An toàn thực phẩm tết Nguyên đán Ất Mùi, sáng 30/1 đoàn kiểm tra liên ngành huyện Quế Phong đã tiến hành thanh tra kiểm tra các cơ sở chế biến, sản xuất kinh doanh. 
 
Đối với cơ sở thực phẩm, tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm có nguy cơ cao: cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố, cơ sở chế biến thức ăn đóng gói sẵn dùng ăn ngay, cơ sở sản xuất có quy mô nhỏ, phục vụ rộng rãi nhu cầu nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.Đối với các hộ kinh doanh, tập trung kiểm tra các nhóm thực phẩm được tiêu thụ mạnh trong dịp tết như bánh kẹo, mứt các loại nước đóng chai. Đối với các cá nhân buôn bán thực phẩm tươi sống, đoàn tiến hành kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ cũng như chất lượng của thực phẩm được bày bán trên thị trường. Tiến hành lập biên bản, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.
 
Ban chỉ đạo Thành lập các đoàn thanh tra liên ngành từ tuyến huyện đến tuyến xã, thị trấn đảm bảo số cơ sở được thanh tra, kiểm tra trên cả huyện tăng 10% so với cùng kỳ năm 2014. Tập trung vào địa bàn có nguy cơ cao, tiêu thụ thực phẩm nhiều như Thị trấn Kim Sơm, xã Mường Nọc, đảm bảo giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp tết và lễ hội xuân 2015. Đoàn sẽ tiếp tục tiến hành thanh tra trên địa bàn toàn huyện từ nay đến hết ngày 28/2/2015.
 
Sau đây là một số hình ảnh của đoàn kiểm tra liên ngành tại Thị trấn Kim Sơn:
 
 
images1124868_ki_m_tra_ngu_n_g_c_c_a_c_c_lo_i_h_a_m__ph_m.jpgKiểm tra nguồn gốc của các loại hóa mỹ phẩm
Chú trọng vào những thực phẩm có mức tiêu dùng cao trong dịp tết
Cán bộ trung tâm y tế kiểm tra các chất lượng các thực phẩm đã chế biến
Kiểm tra thực nguồn gốc thực phẩm tươi sống
Kiểm tra thực phẩm tươi sống
 
Thúy Hằng