(Baonghean.vn) - Chiều 29/1/2015, UBND huyện Nghi Lộc tổ chức tổng kết công tác quản lý nhà nước về tôn giáo năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. 
 
images1124689__nh_khen_thu_ng_t_p_th__c__nh_n_c__th_nh_t_ch_sx_trong_c_ng_t_c_t_n_gi_o_2014.jpgKhen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích cao trong công tác tôn giáo 2014
 
Nghi Lộc là huyện có đông đồng bào theo đạo Công giáo, có 21/30 xã có đạo công giáo, với 19 xứ và 58 họ đạo; có 15 ngôi chùa với gần 3300 tín đồ phật giáo. Năm 2014, cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, do vậy tình hình an ninh tôn giáo được ổn định, an ninh chính trị được đảm bảo, tạo điều kiện cho kinh tế- xã hội địa phương phát triển. Bà con công giáo và phật giáo ở Nghi Lộc đã bám sát và thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chính sách tôn giáo, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước.
 
Toàn huyện hiện có 139 mô hình kinh tế cho thu nhập cao của bà con công giáo. Tỷ lệ hộ khá, giàu trong đồng bào công giáo chiếm trên 56%, số hộ nghèo là 15%, giảm 2,4% so với năm 2013. Trong năm, các tín đồ Phật giáo ở các chùa đã hướng dẫn các tín đồ hiểu và thực hiện đúng giáo lý phật giáo, tổ chức các hoạt động từ thiện nhân đạo như tặng quà, hỗ trợ tiền, gạo cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hơn 500 triệu đồng. Trong năm 2015, huyện Nghi Lộc tiếp tục nâng cao hiệu quả và hiệu lực công tác quản lý Nhà nước về các hoạt động sinh hoạt tôn giáo, tăng cường chỉ đạo hướng dẫn các chức sắc, chức việc, đồng bào giáo dân thực hiện tốt các chính sách tôn giáo, kiên quyết đấu tranh và xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng tôn giáo để vi phạm pháp luật.
 
Cũng tại hội nghị, đã có 5 tập thể và 7 cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhà nước về tôn giáo năm 2014./.
 
Ngọc Mai