(Baonghean.vn) - Khoảng 12h ngày 28/3, một vụ chìm đò trên lòng đập phụ, xã Đồng Văn (Quế Phong) đã khiến 2 người mất tích và 2 người thoát chết.

 

Nạn nhân mất tích là 2 cha con ông Hà Văn Thanh (55 tuổi) và anh Hà Văn Thu, (sinh 1979, đều trú tại bản Lạnh, xã Châu Bính, Quỳ Châu). Người thoát chết là chị Vi Thị Miền (vợ của anh Hà Văn Thu) và anh Đăng (người lái đò) quê ở huyện Nghĩa Đàn. Theo chị Miền, gia đình chị hiện đang làm lùng bán cho anh Đăng, cách nhà chị ở gần 100km, trước thời gian xẩy ra tai nạn, vợ chồng chị bị sốt nên nhắn anh Đăng vào đưa về, trên chuyến đò về ngoài 3 cha con chị, anh Đăng còn chở thêm 8,2 tấn lùng, do đò nặng về tới đập phụ húc phải gốc cây nên xẩy ra tai nạn. Sau khi đò chìm chị đã ôm được chiếc can nhựa và được người cứu vớt. Còn chồng và bố chị bị lùng đè chìm xuống lòng hồ sâu nên không ai cứu được.

 

Sau khi tai nạn xảy ra, UBND huyện Quế Phong đã huy động hàng chục người đến cứu hộ, trong đó có cả người nhà nạn nhân tìm kiếm. Tuy nhiên, đến 11h hôm nay (29/3), vẫn chưa tìm thấy thi thể của hai nạn nhân.

 

Hiện công tác tìm kiếm vẫn đang được lực lượng cứu hộ huyện Quế Phong thực hiện. 

    792325_small_93527.jpg

                 Chị Vi Thị Miền, người thoát chết trong vụ chìm đò


Trần Ngọc Lan