PV: Là ĐBQH khóa XII, ông đã có những đóng góp gì trên diễn đàn Quốc hội?


Ông Trần Văn Hằng: Với tư cách là đại biểu Quốc hội khóa XII, trải qua nhiều cương vị công tác và nguyên là Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An, dù bất cứ làm việc gì, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trên diễn đàn Quốc hội, tôi cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An đã có đóng góp quan trọng trong xây dựng các bộ Luật của Quốc hội, xây dựng chương trình phát triểnKT-XH, QP-AN của đất nước.

765192_small_62570.jpg
Đồng thời, phối hợp với các bộ, ban, ngành Trung ương tranh thủ sự giúp đỡ của các tập đoàn kinh tế thu hút đầu tư của các doanh nghiệp, mở nhiều con đường mới kết nối giao thông miền núi, miền biển, liên huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong vùng giao lưu thương mại, phát triển kinh tế. Quan tâm xử lý các vấn đề liên quan đến chính sách giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho nông dân, phát triển mạng lưới đào tạo nghề.


P.V: Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XIII, trong chương trình hành động của mình, ông sẽ tập trung vào những vấn đề gì?


Ông Trần Văn Hằng: Phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân là tâm nguyện của tôi. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, bản thân tôi sẽ không ngừng học tập rèn luyện, nỗ lực cố gắng hoàn thành trọng trách trên cương vị công tác của mình.

Tôi sẽ tham mưu cho Quốc hội về các chính sách để thu hút đầu tư cho các vùng miền còn nhiều khó khăn, phát huy khai thác tiềm năng lợi thế của các huyện vùng cao như: trồng rừng, chế biến gỗ, trồng cây, chăn nuôi, chấn chỉnh tình trạng khai thác khoáng sản... Tôi sẽ tham mưu cho Quốc hội về chính sách đối với giáo dục miền núi nâng cao dân trí cho đồng bào.

Đồng thời, đề nghị Chính phủ có chương trình giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là Nghị quyết 30a. Quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng: giao thông, thủy lợi, điện...


P.V: Ngày bầu cử đã cận kề, ông gửi gắm gì đối với cử tri?


Ông Trần Văn Hằng: Đến thời điểm này, các ứng cử viên tổ chức tiếp xúc cử tri, đây là cơ hội để ứng cử viên thể hiện mình trước cử tri, vận động bầu cử công khai dân chủ. Tôi mong muốn rằng cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn các đại biểu đủ đức đủ tài vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước, đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân, đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước.


P.V: Xin cảm ơn ông!


Thanh Lê (thực hiện)