Sáng 15/3, Sở Công Thương tổ chức lễ phát động trực tuyến Ngày Quyền của người tiêu dùng và hội nghị tuyên truyền về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 với chủ đề: Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới.
Đồng chí Phạm Văn Hóa - Giám đốc Sở Công Thương chủ trì tại điểm cầu Sở Công Thương; cùng dự tại các điểm cầu có lãnh đạo UBND cấp huyện, lãnh đạo các phòng, đơn vị, UBND cấp xã và các doanh nghiệp, người tiêu dùng trên địa bàn các huyện, thị.
Dịch bệnh cùng các mối nguy cơ tiềm tàng đã thúc đẩy cho xu hướng kinh doanh - tiêu dùng mới, phù hợp với bối cảnh bình thường mới. Thương mại điện tử phát triển và thay đổi phương thức mua sắm của người tiêu dùng.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Phạm Văn Hóa - Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Nghệ An xác định chuyển đổi trạng thái mới các hoạt động hưởng ứng ngày 15/3 từ trực tiếp sang nền tảng điện tử qua các điểm cầu trực tuyến từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện, tuyến xã; truyền hình trực tiếp tới đông đảo quần chúng nhân dân thông qua các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, kênh YouTube... và các website truyền thông với quy mô, độ phủ lớn nhất từ trước tới nay đến người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân có liên quan. Qua các hoạt động hưởng ứng ngày 15/3, hy vọng người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ nắm rõ và được hưởng đầy đủ Quyền của người tiêu dùng theo quy định.
Chúng tôi cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, trong đó tập trung kiểm tra công tác bảo đảm chất lượng sản phẩm; kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng gây sốt giá hàng hóa nhất là các mặt hàng thiết yếu nhằm đảm bảo cung ứng, bình ổn thị trường.
Tại hội nghị, đại diện sở Công Thương đã hướng dẫn tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng; Nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Qua đó góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng, nâng cao ý thức bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong các hoạt động giao dịch, mua, bán hàng hóa, dịch vụ./.