(Baonghean) - Hưởng ứng chương trình “Góp đá xây dựng Trường Sa” do Trung ương Đoàn và báo Tuổi Trẻ phát động, nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Hưng Nguyên đã triển khai cuộc vận động “phụ nữ Hưng Nguyên ủng hộ đá xây dựng Trường Sa”.
 
Đây là hoạt động nhằm góp phần khơi dậy và vun đắp tình yêu nước, yêu biển đảo đối với tầng lớp cán bộ hội viên phụ nữ, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Việt Nam ở Trường Sa. Việc ủng hộ không phải chỉ bằng 1 tin nhắn (trị giá 16.000 đồng) mà phải bằng những việc làm thiết thực (tiết kiệm bằng tiền), bởi vì có rất nhiều chị em phụ nữ muốn ủng hộ nhưng là những người phụ nữ nông thôn việc sử dụng điện thoại di động không nhiều.  

Ngay sau khi được tiếp thu, Ban thường vụ 23 xã, Thị trấn đã tiến hành triển khai vận động quyên góp trong cán bộ hội viên phụ nữ mỗi người đóng góp ít nhất 1.000 đồng/ngày. Trong buổi tọa đàm ngày Phụ nữ Việt Nam vừa qua, 23 xã, thị trấn đã đưa những con lợn nhựa xinh xắn lên trưng bày và mổ lợn, có sự chứng kiến của đại diện báo Tuổi trẻ. Cảm động nhất là những đơn vị khó khăn, vùng giáo, vùng sông nước lại có những số tiền tiết kiệm và vận động quyên góp lớn nhất. Điển hình có các xã Hưng Yên Nam (vùng giáo 2.340.000đồng); Hưng Nhân (vùng sông nước 1.913.000 đồng); Hưng Đạo (1.000.000 đồng)…
 
Kết quả, lễ phát động đợt 1 đã vận động được 12.561.000 đồng (tiền mặt), số tiền này tuy không lớn nhưng cũng đã thể hiện được tinh thần vì biển, đảo Tổ quốc của tập thể cán bộ hội viên phụ nữ trong toàn huyện và là tình cảm, những nghĩa cử cao đẹp mà chị em gửi gắm tới Trường Sa thân yêu.
 
Cùng với hoạt động “Góp đá xây dựng Trường Sa”, nhiều chương trình được Hội LHPN huyện triển khai như: “Phụ nữ sáng tạo vì phát triển”, “Kỹ năng sống trong gia đình, phòng chống bạo lực gia đình” trong dịp 20/10.


Phan Thị Thủy