(Baonghean) - Huyện Kỳ Sơn vừa tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) giai đoạn 2008- 2011. Đại tá Hoàng Chương - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An đã tới dự.

Trong 3 năm qua, phong trào Thi đua Quyết thắng luôn được huyện Kỳ Sơn triển khai thực hiện đồng bộ từ huyện đến các cơ sở và nhiều cơ quan đơn vị. Trên cơ sở gắn với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương và các cuộc vận động khác, phong trào đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực.

769625_small_67519.jpg

Quang cảnh đại hội.

Đặc biệt, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã thu hút đông đảo nhân dân, mọi tổ chức, cá nhân tham gia tích cực và có hiệu quả. Nhiều nội dung thi đua đã trở thành hoạt động thường xuyên của cơ quan, đơn vị và thực sự đã phát huy tác dụng, có hiệu quả trong LLVT huyện. Các phong trào đã tạo sự chuyển biến vững chắc về sức mạnh tổng hợp, vững mạnh về chính trị và tư tưởng,̀ tổ chức, góp phần nâng caò khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT huyện nhà.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được chú trọng, hàng năm luôn đảm bảo chỉ tiêu trên giao; hàng năm 21 xã, thị trấn hoàn thành tốt công tác diễn tập chiến đấu trị an. Thành công từ phong trào thi đua quyết thắng còn góp phần thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ QP- AN ở cơ sở, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, xây dựng huyện nhà vững mạnh về mọi mặt.



 Trung tá Trần Huy Tiến, Đội phó đội Xây dựng cơ sở 2 (BCH quân sự huyện) tham luận tại đại hội.

Với những kết quả đạt được, từ năm 2008 đến năm 2010, LLVT huyện Kỳ Sơn được Quân khu 4 tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; năm 2009 được Bộ quốc phòng tặng bằng khen về thành tích 5 năm thực hiện tốt công tác quốc phòng, Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cùng nhiều phần thưởng cao quí khác…

Tại đại hội, 22 các tập thể và cá nhân được trao giấy khen và phần thưởng vì đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng từ năm 2008-2011.


Hải - Bằng